14/06/2015 07:54 GMT+7

Xả súng ở Sở Cảnh sát Dallas

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Ngày 13-6, một vụ đọ súng dữ dội đã nổ ra trước cửa Sở Cảnh sát TP Dallas (DPD), bang Texas (Mỹ).

Cửa kính tòa nhà Sở Cảnh sát Dallas lỗ chỗ vết đạn - Ảnh: Reuters
Cửa kính tòa nhà Sở Cảnh sát Dallas lỗ chỗ vết đạn - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cảnh sát trưởng Dallas David Brown cho biết lúc rạng sáng, một chiếc xe vận tải nhẹ bất ngờ xuất hiện trước trụ sở DPD, đâm vào một xe cảnh sát và nghi can bên trong xả súng vào tòa nhà.

Cảnh sát đã bắn trả và nghi can lái xe bỏ chạy. Một cuộc truy đuổi chóng mặt diễn ra. Chiếc xe dừng lại bên ngoài một tiệm thức ăn nhanh ở TP Hutchins, cách Dallas 16km. Nghi can và lực lượng an ninh lại đọ súng. Cảnh sát bắn hỏng chiếc xe bằng súng trường cực mạnh. Nghi can trong xe tự xưng James Boulware, lên án cảnh sát Dallas đã cướp con hắn và buộc tội hắn là khủng bố.

Sau đó, một sĩ quan dùng súng bắn tỉa hạ gục nghi can. Nhiều khả năng hắn đã thiệt mạng. Sau đó cảnh sát phát hiện một số quả bom được gài bên ngoài trụ sở DPD. Một quả phát nổ khi robot di dời nó, đội phá bom của DPD kích nổ quả thứ hai gài dưới gầm một xe cảnh sát. Tờ Dallas Morning News đưa tin năm 2013, cảnh sát TP Paris, cách Dallas 160km, từng bắt giữ một người tên James Boulware.

Khi đó tên Boulware này tàng trữ nhiều vũ khí và đe dọa giết gia đình, tấn công trường học, nhà thờ… Cảnh sát trưởng Brown khẳng định đây không phải là một vụ tấn công khủng bố.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên