18/09/2013 10:31 GMT+7

Xả súng, bắt con tin suốt 2 ngày làm 4 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Vụ xả súng và bắt con tin như phim kéo dài trong hai ngày 16, 17-9 (giờ địa phương) làm ba cảnh sát và một nhân viên chữ thập đỏ thiệt mạng. Kẻ được cho là hung thủ cũng được tìm thấy tử vong sau đó.

QfYpTGAm.jpgPhóng to
Cảnh sát Áo tin nghi can đã chết sau khi gây án - Ảnh: BBC

BBC dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết nghi can tên Alois Huber, 55 tuổi, bị nghi là một tay chuyên săn trộm thú. Thi thể cháy đen của ông ta được tìm thấy trong một “căn phòng bí mật” tại một trang trại gần khu Melk. Các nguồn tin chưa được xác nhận cho biết Huber đã tự thiêu.

Theo Hãng tin APA của Áo, sự việc bắt đầu từ chiều 16-9, khi cảnh sát chặn chiếc xe của nghi can trong một chiến dịch chống săn trộm. Huber khi đó đã tông xe vào rào chắn của cảnh sát và bắt đầu nổ súng, làm 1 cảnh sát thiệt mạng.

Tên này sau đó bắn chết một tài xế xe chữ thập đỏ và làm bị thương một cảnh sát trước khi bỏ trốn.

Sau đó, Huber nã súng vào một xe tuần tra khác, giết chết một cảnh sát và bắt một cảnh sát khác làm con tin. Y lái xe chạy về trang trại của mình ở gần khu Melk, trốn vào “căn phòng bí mật” sau khi giết chết con tin.

Khoảng 100 cảnh sát đặc nhiệm cùng xe bọc thép cảnh sát đã được huy động đến bao vây nghi can. Người thân của Huber cũng được gọi đến để khuyên ông ta ra hàng nhưng mọi nỗ lực đều thất bại.

APA cho biết từ bên trong trang trại, Huber đã nổ súng bắn vào các cảnh sát. Đến 17g15 ngày 17-9 giờ địa phương (tức 22g15 giờ VN), một phát súng vang lên từ bên trong và mọi thứ trở nên im ắng. Cảnh sát sau đó xông vào và tìm thấy thi thể Huber. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Theo phóng viên BBC tại Vienna, vụ việc đã gây sốc ở Áo, còn Bộ trưởng Nội vụ Johanna Mikl-Leitner mô tả sự việc là "chưa từng có" trong lịch sử cảnh sát Áo. Bà cũng ca ngợi những người bị bắn chết đã “ngã xuống vì sự an toàn của chúng ta” và gửi lời chia buồn đến gia đình, đồng nghiệp họ.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên