04/11/2010 15:53 GMT+7

Xả súng bắt cóc con tin ngay tại thủ đô Philippines

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Chiều nay 4-11, cảnh sát nước này thông báo một kẻ lạ mặt đã nổ súng làm bị thương hai người và sau đó bắt cóc một số người ngay giữa thủ đô Manila. Một giờ sau, kẻ tấn công chết vì bị thương trong cuộc đọ súng với cảnh sát.

DCLhezKf.jpgPhóng to
Hiện trường vụ đấu súng trên đường phố - Ảnh: ABS

Hãng tin ABS dẫn lời ông Froilan Bonifacio, Cảnh sát trưởng thành phố Makati thuộc thủ đô Manila, kể rằng hai kẻ tấn công ngồi cùng trên một chiếc mô tô và nã đạn vào một lính cứu hỏa bằng một khẩu súng máy lúc 1 giờ chiều nay.

Tuy nhiên, cảnh sát tuần tra cơ động đã nhìn thấy vụ việc và bắn rượt theo những kẻ tấn công, tạo nên một trận đấu súng làm một kẻ tấn công và một dân thường bị thương. Kẻ lạ mặt còn lại đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

“Mới đầu kẻ đó bắt một bà cụ làm con tin nhưng sau đó phải thả ra. Hắn cố gắng trốn trong khu dân cư ở phố Belarmino nhưng bị dồn đuổi và cuối cùng chết vì vết thương”, ông Bonifacio nói.

Cuối cùng cảnh sát tìm thấy người đàn ông này trong một ngôi nhà lúc hơn 2 giờ chiều. Anh ta được xác định ở độ tuổi 30 đến 35, cỡ người ở mức trung bình và nước da trắng.

Ông Bonifacio phỏng đoán người này có thể thuộc một tổ chức tội phạm đứng sau các vụ cướp bóc có vũ trang bằng mô tô trên đường phố bởi anh ta có một súng máy Ingram và dùng biển số giả.

Tin bài liên quan:

Philippines: thêm một cảnh sát bị đình chỉ công tác liên quan đến vụ bắt cóc10 sai lầm trong vụ giải cứu con tin ở PhilippinesPhilippines thừa nhận thiếu sót trong vụ giải cứu con tinTrung Quốc phẫn nộ trước vụ thảm sát con tinKết thúc vụ bắt con tin tại Phillipines: 10 người chết

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên