27/08/2010 22:41 GMT+7

Philippines: Thêm một cảnh sát bị đình chỉ công tác liên quan đến vụ bắt cóc

DinhThang
DinhThang

Thêm một cảnh sát Philippines ngày 27-8 bị đình chỉ sau khi xuất hiện những bằng chứng liên quan đến việc xử lý yếu kém của cảnh sát nước này dẫn đến kết cục bi thảm trong vụ bắt cóc xe chở du khách Hồng Kông ở thủ đô Manila hôm 23-8.

azB2QIFd.jpgPhóng to
Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu - Ảnh - BBC

Chính phủ và cảnh sát Philippines đang phải chịu áp lực lớn trong suốt tuần qua sau khi thừa nhận cảnh sát nước này mắc sai lầm trong cuộc giải cứu các con tin Hồng Kông, làm 8 người thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng thành phố Manila, ông Leocadio Santiago, ngày 27-8 cho biết sĩ quan cảnh sát cấp cao Nelson Yabut - tham gia cuộc giải cứu của đội Đặc nhiệm Vũ khí và Chiến thuật (SWAT) hôm 23-8 mà không được phép - đã bị đình chỉ công tác. Giải thích lý do đình chỉ công tác của sĩ quan này, ông Santiago cho biết: "Chúng tôi nhìn thấy ông ta trên truyền hình. Ông này đã có mặt ở nơi mà chính ông ta không có phận sự".

Trong đoạn video phát trực tiếp trên truyền hình, ông Yabut tham gia đội SWAT mà không mang theo mũ bảo hiểm, áo chống đạn hay bất cứ trang bị phòng tránh nào. Đây là sĩ quan thứ 5 trong lực lượng cảnh sát Philíppin liên quan đến vụ giải cứu tồi tệ này bị đình chỉ công tác.

Cùng ngày, Người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Philippines Agrimero Cruz cho biết kẻ bắt cóc chiếc xe khách chở du khách Hồng Kông có thể đã bắn chết toàn bộ 8 nạn nhân và SWAT đã không bắn nhầm ai trong những phút hỗn loạn cuối cùng của cuộc giải cứu.

Khi được hỏi về việc liệu những viên đạn giết chết 8 du khách xấu số có được bắn ra từ vũ khí của kẻ bắt cóc hay không, ông Cruz khẳng định là đã đưa ra những tuyên bố trên "với một mức độ chắc chắn". Tuy nhiên, ông cho biết cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra và hiện vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng.

Tin, bài liên quan:

10 sai lầm trong vụ giải cứu con tin ở PhilippinesPhilippines thừa nhận thiếu sót trong vụ giải cứu con tinTrung Quốc phẫn nộ trước vụ thảm sát con tinKết thúc vụ bắt con tin tại Phillipines: 10 người chếtPhilippines: cướp xe buýt, 9 con tin thiệt mạngVụ bắt cóc kinh hoàng ở Philippines qua lời kể

DinhThang
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên