04/12/2015 08:47 GMT+7

Xạ phẫu trị u não cho bệnh nhân người Thái Lan

L.ANH
L.ANH

TT - Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã xạ phẫu điều trị khối u trong não của bệnh nhân 74 tuổi người Thái Lan. Theo đó, bệnh nhân vào viện ngày 17-11 trong tình trạng mất thính lực tai trái, liệt nửa mặt trái.

Trước đó, bệnh nhân từng mổ u dây thần kinh số VIII bên trái tại một bệnh viện ở Thái Lan, nhưng khối u không giảm mà tái phát với kích thước 34x17mm, chèn ép bịt ống tai trái gây điếc hoàn toàn tai trái, gây chèn dây thần kinh số VII bên trái gây liệt mặt.

Theo ông Mai Trọng Khoa - giám đốc Trung tâm y học hạt nhân và điều trị ung bướu của Bệnh viện Bạch Mai, sau khi điều trị tại đây, bệnh nhân không nôn, không đau đầu, các chỉ số sinh tồn ổn định, mọi sinh hoạt trở lại bình thường.

Gia đình kể các bác sĩ ở Thái Lan đã khuyên bệnh nhân đi Singapore, tuy nhiên cũng có lời khuyên bệnh nhân tới Trung tâm y học hạt nhân và điều trị ung bướu của Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Xạ phẫu điều trị bằng dao gamma quay là phương pháp được sử dụng cho bệnh nhân có chống chỉ định gây mê, thích hợp cho bệnh nhân u não, bệnh lý sọ não tái phát sau điều trị, có khối u ở những vị trí đặc biệt như thân não nhưng khó hoặc không thể phẫu thuật được, bệnh nhân nhỏ tuổi, lớn tuổi... Đã có trên 3.400 bệnh nhân được sử dụng phương pháp này.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên