29/05/2017 10:34 GMT+7

Will Smith bóng gió việc không thể thay đổi kết quả Cannes

ĐỨC TRẦN (theo Indiewire)
ĐỨC TRẦN (theo Indiewire)

TTO - Lời nói đùa đầy ẩn ý sau buổi họp báo bế mạc liên hoan phim từ tài tử đình đám Hollywood này dễ khiến người hâm mộ điện ảnh nghi ngờ về tính dân chủ trong quyết định bỏ phiếu bầu các giải thưởng!

cannes juries 2
Ban giám khảo Cannes 2017

Cả Will Smith - thành viên ban giám khảo và Pedro Almodovar - chủ tịch ban giám khảo đều cho hay bộ phim họ thích nhất không phải là The square vừa giành Cành cọ vàng!

Dĩ nhiên còn sáu thành viên ban giám khảo khác như diễn viên Phạm Băng Băng, Jessica Chastain hay đạo diễn Park Chan Wook, Maren Ade... làm nên kết quả tối qua .

Nam diễn viên da màu hai lần được đề cử Oscar nói anh chọn Jupiter’s moon, một phim tâm lý xã hội pha chút thần thoại xoay quanh gã nhập cư nghèo nàn khao khát đổi đời. Tác phẩm không chiến thắng bất kỳ hạng mục nào hôm qua.

Riêng Almodovar, người có tiếng nói then chốt nhất trong số tám thành viên ban giám khảo (ngoại trừ chủ tịch), nói ông tôn trọng các đồng nghiệp cùng cầm cân nảy mực: “Tôn trọng nhau không có nghĩa là chúng tôi cùng quan điểm về những tác phẩm tranh giải…” - nhà làm phim Tây Ban Nha bỏ nhỏ.

Ông không giấu xúc động khi chia sẻ về 120 Beats Per minute - bộ phim đoạt Grand Prix có nội dung liên quan đến quyền lợi của những người nhiễm AIDS ở Pháp đầu thập niên 1990.

Đây có lẽ là phim hiếm hoi chiếm thứ hạng cao trong hầu hết những bảng báo chí bình chọn suốt 10 ngày diễn ra liên hoan phim.

cannes juries
Ban giám khảo Cannes 2017

Còn ngôi sao tóc vàng Jessica Chastain thì lý giải việc ủng hộ chiến thắng lịch sử của Sofia Coppola (người thứ hai nhận giải đạo diễn là nữ) bởi góc nhìn đầy trải nghiệm từ “một bộ phim về đàn bà và có những người đàn bà nguyên bản”.

Coppola không đến đêm trao giải và nữ đạo diễn tài năng Maren Ade đã thay mặt để đọc phát biểu và lời cảm ơn. Ade sau đó cũng chia sẻ cô và thành viên ban giám khảo trao giải cho Sofia Coppola không phải vì ưu tiên đó là một đạo diễn nữ.

Trong đêm trao giải tối 28-5, khi lên sân khấu nhận danh hiệu Jury Prize - một phần thưởng mang tính khích lệ cho Loveless của mình, đạo diễn lừng danh Andrey Zvyagintsev đã nhìn một lượt ban giám khảo và nhắm vào Will Smith rồi thốt lên: “Anh ấy thật sự tồn tại!”

Hành động này dễ khiến người hâm mộ ái ngại cho rằng Andrey Zvyagintsev hơi thất vọng với kết quả, vì chỉ mới vài hôm trước anh được nhiều người dự đoán sẽ "ẵm" giải cao hơn, thậm chí là Cành cọ vàng!

Tuy nhiên Andrey Zvyagintsev có thể hi vọng vì hầu như những phim chiến thắng ở Cannes đều tìm được đường ra rạp tại Bắc Mỹ dù số phận khá long đong do không thể địch lại các bom tấn chiếu luân phiên nhau ra rạp hằng tháng.

cannes winners
Ban giám khảo Cannes 2017

Chủ nhân giải nữ chính Diane Kruger đã sớm tiết lộ việc mình chiến thắng trên thảm đỏ trước giờ bế mạc, khi cầm Cành cọ vàng trên tay, mỹ nhân chia sẻ xúc động về những nạn nhân trong các vụ đánh bom cảm tử nói chung và cho nhân vật nữ chính của mình nói riêng.

Trong khi Pedro Almodovar quả quyết bảo vệ vị trí giám khảo nhưng vẫn công bằng dân chủ, thì Will Smith lại tiếp tục đùa cợt cho rằng đạo diễn đàn anh “sàm sỡ” mình để phải bỏ phiếu theo ý của Pedro.

Trước đó trong khoảnh khắc tôn vinh Nicole Kidman với giải đặc biệt nhân kỷ niệm 70 Cannes, Will Smith còn nhại giọng đàn chị và tạo dáng độc lạ để các nhiếp ảnh gia chụp hình.

Tuy xảy ra tranh luận nhưng kết quả an toàn năm nay dường như đã chiều lòng người hâm mộ khắp nơi, với một vài điểm sáng dành cho các nhà làm phim từng thất sủng hoặc ít được biết tới nay trở lại hào quang. 

pedro almodovar
Pedro Almodovar
Will Smith - Jessica Chastain - Pedro Almodovar
Will Smith - Jessica Chastain - Pedro Almodovar
Will Smith - Pedro Almodovar
Will Smith - Pedro Almodovar
ĐỨC TRẦN (theo Indiewire)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên