13/05/2013 17:12 GMT+7

WHO: virút giống SARS có thể lây từ người sang người

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 12-5 cảnh báo loại virút Corona mới (NCoV), gần giống với virút gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS), có thể lây lan giữa những người có tiếp xúc gần gũi.

15 người chết vì virus giống SARS ở Saudi ArabiaXuất hiện virút mới Corona giống SARSPhòng lây nhiễm virút Corona mới

Uuyyzu07.jpgPhóng to
WHO mới đây cảnh báo virút giống SARS có thể lây từ người sang người - Ảnh: en.mercopress.com

Thông tin này được đưa ra sau khi Bộ Y tế Pháp xác nhận có thêm người thứ hai bị nhiễm virút này, có thể do bị lây từ người bị nhiễm virút trước đó.

Theo BBC, bệnh nhân mới là một người đàn ông 50 tuổi, nằm chung phòng bệnh với bệnh nhân 65 tuổi bị nhiễm NCoV sau khi đi Dubai về. Hiện cả hai người đang được điều trị ở khu cách ly.

Trong khi đó, Saudi Arabia xác nhận có thêm hai bệnh nhân tử vong do nhiễm NCoV, đưa tổng số người chết do NCoV lên con số 15.

Trong tuyên bố ra ngày 12-5, WHO bày tỏ lo ngại trước việc có thêm nhiều người ở nhiều nước khác nhau nhiễm NCoV, và điều này chứng minh cho giả thiết virút này có khả năng lây lan giữa những người có tiếp xúc gần.

“Tuy nhiên sự lây lan từ người sang người cho đến nay vẫn giới hạn trong những nhóm nhỏ và chưa có bằng chứng cho thấy virút có khả năng lây lan đại trà trong cộng đồng”, tuyên bố cho biết.

NCoV cùng chủng với loại virút đã gây ra đại dịch SARS ở châu Á hồi năm 2013. Nó gây ra chứng viêm đường hô hấp ở cả người và động vật. Hiện chưa rõ nó là biến thể từ dòng virút hiện có hay là virút từ động vật lây sang người.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên