07/11/2014 06:39 GMT+7

WHO: Nhiều người chết vì Ebola chưa được thống kê

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO – Giới chức của tổ chức y tế thế giới (WHO) hôm qua cảnh báo số người chết vì nhiễm vi rút Ebola ở Tây Phi có khả năng cao hơn con số 4.818 người vì còn hàng nghìn người chết vì dịch bệnh này chưa được thống kê.

Ảnh: Trụ sở của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ   Ảnh:AFP

Giám đốc chiến lược của WHO Christopher Dye  dự đoán có thể có khoảng 5.000 người chết đã bị bỏ sót trong quá trình thống kê số tử vong vì dịch bệnh. “Chúng tôi nhận thấy tỉ lệ tử vong ở Guinea, Liberia và Sierra Leone chiếm  70% trong tổng số người nhiễm Ebola. Điều này cho thấy vẫn còn nhiều người chưa được ghi nhận”- ông Dye nói.

Theo ông Dye, có thể nhiểu người đã được “bí mật” chôn cất để tránh việc chính quyền địa phương can thiệp, ngăn chặn những phong tục ma chay ở nước này như tắm rửa và thiêu người chết, vốn bị cho là các biện pháp có thể làm vi rút Ebola lan nhanh.

WHO đã điều chỉnh tổng số người chết vì Ebola từ 4.951 người xuống 4.818 người từ hôm 5-11. Tuy nhiên, giới chức của WHO cho rằng sự điều chỉnh giảm này chỉ là do WHO thay đổi trong cách sử dụng các nguồn dữ liệu khác nhau để tính toán chứ không có nghĩa là dịch Ebola đã hết. “Vẫn còn nhiều, rất nhiều người đang chết vì Ebola”- ông Dye nhấn mạnh.

Cùng ngày, chính quyền bang Texas tuyên bố thời gian theo dõi 176 người có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Ebola người Liberia Thomas Dunca, tử vong ngày 8-10 và hai y tá chăm sóc cho ông chấm dứt trong ngày hôm nay, sau khi nhân viên y tế cuối cùng được tuyên bố không có triệu chứng bệnh Ebola.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên