18/10/2014 07:22 GMT+7

WHO: 4.555 người chết vì Ebola

 MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO- Tổ chức y tế thế giới (WHO) hôm qua cho biết tính đến nay đã có 4.555 người chết vì nhiễm vi rút Ebola và cảnh báo con số này có khả năng tăng đến 10.000 người vào đầu tháng 12-2014.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) và giám đốc cơ quan ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh liên bang Mỹ  Tom Frieden bàn luận về Ebola -  Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) và giám đốc Cơ quan ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh liên bang Mỹ Tom Frieden bàn luận về Ebola - Ảnh: Reuters

Trong số những ca tử vong này có 239 người là nhân viên y tế ở các quốc gia Tây Phi và 423 người khác đang nhiễm loại vi rút này, kể cả hai nhân viên y tế ở Mỹ và một ở Tây Ban Nha. Cùng ngày, Hãng du lịch Carnival Cruise Lines cho biết nữ giám sát phòng thí nghiệm bệnh viện Texas Health Presbyterian Hospital đang đi trên một con tàu của hãng này đã tự cách li trong phòng vì 19 ngày trước đó, cô có tiếp xúc với bệnh phẩm của ông Thomas Eric Duncan,  người Liberia là ca nhiễm Ebola và tử vong đầu tiên ở Mỹ ngày 8-10.

Nữ nhân viên y tế trên tự cách li theo chỉ thị của Cơ quan ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh liên bang Mỹ nhằm theo dõi tất cả những người có tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với ông Duncan. Tuy nhiên, Hãng Carnival Cruise Lines thông báo nữ nhân viên y tế này chưa xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào của bệnh Ebola. Cô có mặt trên con tàu này từ ngày 12-10. Theo WHO, thời kỳ ủ bệnh khi con người tiếp xúc với vi rút Ebola khoảng 2 đến 21 ngày. Hãng tin AFP cho biết chiếc tàu du lịch trên đang ở biển Caribe đang trên đường trở về cảng Galveston ở Texas sau khi bị từ chối cho neo đậu ở các cảng của Belize và Mexico trưa hôm qua.

Hai nhân viên y tế của bệnh viện Texas Health Presbyterian Hospital, trong đó có nữ y tá Nina Phạm đã nhiễm vi rút Ebola sau khi tiếp xúc với bệnh nhân Duncan. Cả hai đang được điều trị ở bệnh viện ở Atlanta (Georgia) và Bethesda (Maryland).

Lầu Năm Góc hôm qua đã cho mở cửa trở lại một tòa nhà và một phần bãi đậu xe của cơ quan này sau cơn “lo lắng” vì Ebola được giải tỏa. AFP cho biết Bộ quốc phòng Mỹ ra lệnh đóng cửa hai khu vực trên sau khi phát hiện một nữ nhân viên của công ty Total Spectrum ở Washington đột nhiên ói mửa trong bãi đậu xe thuộc khuôn viên tòa nhà vào sáng cùng ngày. Người phụ nữ này (cho biết gần đây có đến Tây Phi) đã được đưa đến bệnh viện địa phương và kết quả kiểm tra cho thấy chưa bị nhiễm Ebola.

Hôm qua, Ngân hàng thế giới cũng cảnh báo cuộc chiến chống Ebola của thế giới đang thất bại vì vi rút này đang có nguy cơ lây lan rất nhanh do sự di chuyển toàn cầu của những người đến từ vùng có dịch bệnh.

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mỹ WHO Dịch Ebola