27/06/2014 13:11 GMT+7

Vượt qua nghịch cảnh vì con

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Dù rất nghèo khó, có gia đình cha mù, mẹ bệnh tim, bị bệnh ung thư nhưng vẫn cố gắng lao động, sản xuất để kiếm tiền nuôi con. Vì lẽ đó, chương trình Tiếp sức nhà nông cho con đến trường như thêm động lực để những gia đình này vươn lên thoát nghèo để con cái có điều kiện học tập tốt hơn…

Gần 2 tỉ đồng “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” ở Bến TreChắt bóp từng đồng cho con đến lớpDù thế nào cũng ráng cho con học hành

SOvpgChi.jpgPhóng to
Các em học sinh học giỏi, con em các gia đình được hỗ trợ vốn trong buổi lễ
DtYeCmqD.jpgPhóng to
Ông Lê Thế Chữ, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ chia sẻ về ý nghĩa chương trình
nLU835jG.jpgPhóng to
Ông Trần Văn Hiệp, giám đốc điều hành công ty GreenFeed chi nhánh Cẩm Mỹ, Đồng Nai phát biểu tại buổi lễ
KPDKFP0t.jpgPhóng to
Hai gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn giao lưu tại chương trình
5sXrLmmm.jpgPhóng to
Bà Nguyễn Ngọc Lệ, phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông trao quà cho nông dân
ECWtDhzP.jpgPhóng to
Ông Lê Thế Chữ, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trao quà cho các hộ nông dân

Sáng 27-6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Đắk Nông (thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông) báo Tuổi Trẻ, công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam, Tỉnh Đoàn và Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông đã phối hợp tổ chức chương trình trao vốn chương trình Tiếp sức nhà nông cho con đến trường.

60 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật nhưng vẫn vượt qua nuôi dạy các con ăn học nên người và tất cả các con của họ đều nỗ lực đạt thành tích cao trong học tập được nhận vốn đợt này. Những đoạn phóng sự về những gia đình có hoàn cảnh ngặt nghèo, khó khăn được phát trong chương trình đã khiến nhiều người tham dự rơi nước mắt.

Tại buổi lễ, ban tổ chức chương trình đã gặp gỡ, giao lưu với hai hộ nông dân có hoàn cảnh vô cùng khó khăn nhưng vẫn vượt qua để các con được học hành là ông Lý Như Xoan (thôn Nam Thanh, xã Ea Pô, Cư Jut) và bà Trần Thị Liên (thôn Xuyên Tân, Đức Xuyên, Krông Nô) và con gái Trần Thị Lệ vừa học hết lớp 9.

Ông Xoan đất đai ít, có vợ bị bệnh ung thư rất nặng nhưng bao năm nay vẫn làm thuê cuốc mướn để nuôi hai con vào đại học. Chia sẻ với chương trình, ông Xoan cho biết vợ ông bệnh từ năm 1996 đến nay, chạy chữa đủ cách nhưng bác sĩ cho biết bệnh tình vợ ông ngày càng trở nặng khiến ông rất buồn. Nhưng niềm vui để ông nỗ lực hiện tại là cô con gái đầu sắp tốt nghiệp đại học và con trai út vừa xong năm nhất. Cậu út tranh thủ những ngày hè về chăm sóc mẹ, nay cũng vào TP.HCM đi học và làm thêm kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Còn bà Liêm chồng mất sớm, một tay bà nuôi hai con khôn lớn, nên người, ăn học đến nơi đến chốn. Nhưng khi vừa có thể phụ giúp mẹ thì cậu con đầu bị tai nạn. Suy sụp vì nỗi đau mất con, vì già yếu và mất nơi nương tựa nhưng bà Liêm vẫn cố sống để nuôi con gái út Trần Thị Lệ ăn học nên người. Nỗ lực của bà Liêm đã được đền đáp vì năm nào Lệ cũng được trường tuyên dương vì thành tích học tập của mình.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thế Chữ, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, cho biết nông dân Việt Nam vốn có truyền thống chịu thương chịu khó trong sản xuất, chăn nuôi. Và chính ở những miền quê, nơi có những người cha người mẹ là nông dân, một nắng hai sương làm lụng quanh năm đã giúp những người con ăn học thành tài, làm bác sĩ, kỹ sư giúp ích cho đời.

Tuy nhiên, không thiếu những hoàn cảnh ngặt nghèo khiến người nông dân gặp khó khăn thiếu thốn, khiến việc học tập của con cái họ có nguy cơ phải dừng giữa chừng. Từ hoàn cảnh đó, báo Tuổi Trẻ có sáng kiến lập ra chương trình Tiếp sức nhà nông cho con tới trường để tạo thêm một hướng đi cho người nông dân, hỗ trợ nông dân làm ăn thoát nghèo.

Ông Trần Văn Hiệp, giám đốc điều hành Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam chi nhánh Cẩm Mỹ (Đồng Nai), mong mỏi với số tiền hỗ trợ không lãi suất 15 triệu đồng và thức ăn chăn nuôi, sẽ giúp ích cho bà con nông dân có vốn ban đầu để chăn nuôi, thoát khỏi cuộc sống khó khăn hiện tại.

"Gần bốn năm đồng hành cùng chương trình, GreenFeed rất vui vì thấy những nụ cười rạng rỡ của những hộ nông dân sau khi có vốn làm ăn đã thoát nghèo, mở rộng chăn nuôi, tăng gia sản xuất và con cái vẫn tiếp tục được học hành", ông Hiệm chia sẻ.

Bà Nguyễn Ngọc Lệ, phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết chương trình Tiếp sức nhà nông cho con đến trường hết sức thiết thực trong điều kiện hiện nay vì nỗ thật sự tiếp sức cho nông dân có vốn để làm ăn, thoát nghèo. Những đồng vốn của chương trình như tiếp thêm nghị lực cho bà con phải gắng sức làm ăn để đáp lại những tình cảm của những người đã hỗ trợ vốn, vì các con.

Bà cũng hi vọng chương trình sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh Đắk Nông trong việc giúp nông dân thoát nghèo vì cuộc sống nông dân vẫn con nhiều khó khăn, nghịch cảnh…

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên