01/11/2014 16:49 GMT+7

Vườn Quốc gia Côn Đảo thành khu Ramsar thứ 6

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngày 1-11, tại Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Vườn Quốc gia Côn Đảo đã đón nhận bằng công nhận là vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế do tổ chức công ước Ramsar trao tặng.

Ảnh minh họa

Vườn Quốc gia Côn Đảo có diện tích gần 20.000 ha (rừng gần 6.000 ha, biển gần 14.000 ha) với các hệ sinh thái điển hình của một vùng biển nhiệt đới và là sinh cảnh của nhiều loài động, thực vật đặc hữu của Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Hiện Vườn Quốc gia Côn Đảo đã ghi nhận trên 1.000 loài thực vật, 44 loài thực vật lần đầu tiên được mô tả tại các đảo, cùng với 29 loài thú, 85 loài chim và 46 loài bò sát, ếch nhái.

Đáng chú ý, nhiều nhà khoa học khẳng định, có nhiều loài chim ở Côn Đảo không tìm thấy ở bất kỳ một nơi nào khác ở Việt Nam như loài bồ câu nicoba, chim nhiệt đới, chim điên mặt xanh...

Bên cạnh đó, hệ sinh thái biển Vườn Quốc gia Côn Đảo có 31 ha rừng ngập mặn và gần 1.000 ha các rạn san hô thuộc loại cổ xưa nhất ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Tú, Ban Thư ký Công ước Ramsar cho biết, Vườn Quốc gia Côn Đảo là mẫu chuẩn về sự độc đáo, hiếm và đại diện cho một kiểu đất ngập nước tự nhiên ở vùng biển phía đông nam của Việt Nam và khu vực.

Vườn Quốc gia Côn Đảo được công nhận là khu Ramsar thứ sáu của Việt Nam sau các Khu Giao Thủy- Nam Định, Bàu Sấu (Vườn Quốc gia Cát Tiên- Đồng Nai), hồ Ba Bể (Bắc Kạn), Tràm Chim (Đồng Tháp)….

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên