18/03/2017 16:31 GMT+7

Vùng Cảnh sát biển 4 triển lãm tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa

DUY KHÁNH
DUY KHÁNH

TTO - Ngày 18-3, hàng ngàn lượt học sinh các cấp và người dân trên địa bàn thị trấn An Thới đã đến Bộ tư lệnh Cảnh sát biển 4 để tham dự triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa.

Học sinh chăm chú lắng nghe giới thiệu về Hoàng Sa, Trường Sa - Ảnh: DUY KHÁNH
Học sinh chăm chú lắng nghe giới thiệu về Hoàng Sa, Trường Sa - Ảnh: DUY KHÁNH

Đây là hoạt động do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 tổ chức.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” lần này giới thiệu, trưng bày các tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ.

Tất cả bản đồ, tư liệu là tập hợp các nguồn đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế, là những bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông.

Các tư liệu cho thấy nhà nước Việt Nam, từ thời kỳ phong kiến, đến thời kỳ xã hội chủ nghĩa ngày nay, đã xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam.

Đây là cuộc triển lãm thứ 78, được tổ chức tại 54 tỉnh, thành phố, 10 điểm đảo, huyện đảo và 13 đơn vị lực lượng vũ trang, do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 19-3, toàn bộ tư liệu bản đồ sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng lại cho Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 để tiếp tục trưng bày.

DUY KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên