17/05/2016 16:09 GMT+7

Vun đắp thương hiệu, vun đắp thành công

TDV
TDV

Trong bối cảnh gia tăng năng lực cạnh tranh đang trở thành mục tiêu tiên quyết để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp cần gì để củng cố vị thế và mở rộng tầm ảnh hưởng ở những thị trường tiềm năng nhưng cũng vô cùng khắt khe?

Thực tế về những tấm gương thành công điển hình trên thị trường trong nước và quốc tế cho thấy, bên cạnh chất lượng sản phẩm dịch vụ thì sức mạnh thương hiệu chính là nền tảng vững chắc cho thành công của doanh nghiệp.

Tại TTC, trọng trách xây dựng và phát triển thương hiệu đòi hỏi nhiệt huyết cống hiến và tinh thần trách nhiệm sâu sắc, cùng khả năng tầm soát toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Với những đặc thù của một Tập đoàn đầu tư đa ngành – đa sở hữu, sự đa dạng về lĩnh vực hoạt động, về văn hóa vùng miền là một thử thách không đơn giản nếu chưa thực sự hiểu và cảm những giá trị thiết thực mà thế hệ Sáng lập và Kế thừa tại TTC luôn tâm huyết mang tới cho cộng đồng xã hội.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, biểu tượng của Thành Thành Công với hình ảnh cánh chim lửa như mũi tên lao thẳng về phía trước đã trở thành nguồn cảm hứng và nhiệt huyết thôi thúc bao thế hệ Con người TTC không ngừng nỗ lực, đồng lòng đoàn kết hướng tới mục tiêu chung: mục tiêu phát triển bền vững, và gầy dựng nền tảng Văn hóa TTC “Trách nhiệm – Chuyên nghiệp – Nhiệt huyết – Tài năng”.

Với tinh thần đó, 37 năm hình thành và phát triển của TTC cũng chính là 37 năm phương châm “kinh doanh là sứ mệnh chứ không phải là quyền lợi” được Ban Lãnh đạo TTC truyền đạt cho đội ngũ CBNV, và thông điệp này được đội ngũ Quản lý thương hiệu nỗ lực truyền tải trong công tác xây dựng “màu cờ sắc áo” doanh nghiệp.

Xác định đây là nhiệm vụ, là sứ mệnh, công tác xây dựng thương hiệu nỗ lực bảo vệ những biểu hiện hữu hình cũng như giá trị vô hình của thương hiệu TTC , góp phần tạo dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, một mạng lưới kết nối chặt chẽ những thành tựu tri thức và đặc sắc văn hóa của tập thể 10.000 cán bộ nhân viên để truyền tải trọn vẹn tới cộng đồng xã hội.

Công tác này bắt đầu từ việc hoàn thiện đồng bộ hệ thống nhận diện thương hiệu của từng ngành, từng Công ty, làm sao chuyển tải được chiến lược, mục tiêu phát triển từng đơn vị nằm trong cái hồn về Sứ Mệnh – Giá trị cốt lõi của Tập đoàn; đến các hoạt động thể hiện cụ thể thông điệp vì xã hội cộng đồng…

Trải qua giai đoạn khởi đầu, cho đến khi hoàn tất quá trình quy tụ và định hình nền tảng vận hành, giờ đây, trước thời cơ mới, TTC đang trong quá trình củng cố toàn diện hệ thống, tạo cơ sở cụ thể thực thi Chiến lược phát triển 05 năm giai đoạn 2016 – 2020, đây cũng chính là lúc các giá trị thương hiệu thể hiện rõ tầm quan trọng, và cần được quan tâm, củng cố, hoàn thiện nhằm đáp ứng quy mô hoạt động ngày càng được đẩy mạnh cả về chiều rộng và chiều sâu của Tập đoàn.

Hiệu quả của hoạt động thương hiệu không phải là giá trị có thể đong đếm chính xác bằng những con số, nhưng một thương hiệu mạnh sẽ tạo nền tảng vững chắc và đòn bẩy cho mọi hoạt động của doanh nghiệp. Xác định được điều đó, đội ngũ nhân sự trong công tác Quản lý thương hiệu đã và đang dành trọn tâm huyết và năng lực cho mục tiêu, bảo vệ những giá trị thương hiệu quý báu của tổ chức.

Trước những diễn biến đa chiều của kinh tế xã hội, cuộc cạnh tranh giữa những thương hiệu tên tuổi hay mới nổi đang ngày càng quyết liệt, và đội ngũ Quản lý thương hiệu TTC, trên tinh thần chủ động, sự chuẩn bị bài bản và khả năng dẫn dắt của người lãnh đạo, ngày càng thể hiện bản lĩnh và tâm huyết đóng góp vào sự phát triển bền vững của tổ chức. Nhiều khó khăn, nhiều mồ hôi và nước mắt, nhưng những thành tựu tích cực bước đầu đã và đang tiếp thêm động lực cho ngọn lửa nhiệt huyết luôn bền bỉ trong tâm trí mỗi thành viên.

Giá trị của thương hiệu không nằm ở những thời điểm “vụt sáng” phút chốc rồi nhanh chóng đi vào quên lãng - “sớm nở tối tàn”. Giá trị đó được thể hiện xuyên suốt quá trình đồng hành bền bỉ với chính những thành tựu và đóng góp thiết thực của TTC, cùng từng đơn vị thành viên cho cộng đồng xã hội, theo tôn chỉ “Người thực – Việc thực”. Âm thầm nhưng bền vững, đó là định hướng phát triển một thương hiệu gắn liền với những giá trị được vun đắp bởi những thành tựu đạt được trong hoạt động kinh doanh và xã hội, và đó cũng chính là tinh thần cống hiến từng ngày của Ban Lãnh đạo TTC – những người giữ lửa thương hiệu, đến tập thể nhân sự Quản lý thương hiệu – những thợ xây cần mẫn, cho đến từng CBNV Tập đoàn – những con người chung tay chung sức vun đắp để thương hiệu được trường tồn.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên