01/06/2013 05:15 GMT+7

Vui Tết thiếu nhi cùng bệnh nhi ung thư

HẢI THI
HẢI THI

TT - Một gói bim bim, một lốc sữa, gói quà Tết thiếu nhi của bệnh nhi ung thư cũng nhẹ bâng như chính cơ thể của các em sau nhiều đợt điều trị. Và dù đón ngày hội của mình ngay trên giường bệnh, chằng chịt xung quanh là dây truyền nhưng với nhiều em, 1-6 vẫn vui như tết.

Tết thiếu nhi đến với trẻ khuyết tật500 bạn nhỏ khó khăn dự ngày hội “Hoa hồng nhỏ” 2013Sinh viên gom ve chai lo tết thiếu nhi

5mAc9LbJ.jpgPhóng to
Bệnh nhi ung thư vui đùa cùng tình nguyện viên “Ước mơ của Thúy” - Ảnh: H.T.

Chỉ có nước mắt lăn trên gương mặt những người làm mẹ làm cha khi xé gói bim bim, cắm ống hút vào hộp sữa cho đứa con bé bỏng. Còn với bệnh nhi, các em vẫn hồn nhiên vui niềm vui trẻ thơ: vui khi được tặng bánh, tặng quà.

Những ngày qua, báo Tuổi Trẻ đã đem “Ước mơ của Thúy” đến vỗ về bệnh nhi ung thư cùng cha mẹ các bé tại các bệnh viện ở TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Hơn 700 phần quà đã được trao tận tay các em, được gửi lại cho phụ huynh giường bên khi có em vắng phòng để đi truyền đạm, truyền máu. Trong không gian ngột ngạt, quá tải của các buồng bệnh khoa nhi Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (Q.Bình Thạnh) chiều 29-5, nhiều gói quà phải tuồn xuống gầm giường - nơi trải thêm chiếu cho các em nằm nghỉ vì ngay cả lối đi đã trải kín chiếu. Cũng tại đây, nhiều tình cảm, ánh mắt sẻ chia đã được các tình nguyện viên (TNV) và gia đình bệnh nhi trao nhau. Các bé khỏe mạnh hơn còn được ba mẹ hướng dẫn khoanh tay, thỏ thẻ “cảm ơn anh/chị áo vàng”.

Vui sướng sau khi nhận quà 1-6 từ các TNV, tay vẫn đong đưa gói bim bim căng phồng, bé Nguyễn Phước Trung (11 tuổi, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM) lại há miệng vui mừng đón lấy chiếc bánh kem nhỏ mừng sinh nhật mình. Đợt hoạt động nhân Tết thiếu nhi 1-6 năm nay, “Ước mơ của Thúy” kết hợp tổ chức đồng thời chương trình mừng sinh nhật các bệnh nhi sinh trong tháng 5 - vốn là hoạt động hằng tháng của đội ngũ TNV “Ước mơ của Thúy”. Điều đặc biệt của chương trình này là các tiết mục biểu diễn đều do chính bệnh nhi ung thư, chưa tròn mười tuổi đảm trách.

“Mặc dù sức khỏe yếu nhưng các bé đều rất ham tập, ham diễn, tinh thần tập luyện mạnh mẽ khó em nhỏ khỏe mạnh nào theo được” - cô Đinh Thị Kim Phấn (57 tuổi, TNV, phụ trách đạo diễn tiết mục cho các bé) tự hào khoe những “ca sĩ, người mẫu nhí” của cô. Cô Phấn kể chuyện bé Thanh Ngọc 6 tuổi, vừa truyền thuốc xong đã vội vàng chạy đi tập rất hăng say, không ói mửa, chóng mặt như sau những lần truyền thuốc trước.

Cô kể có những bé mệt quá nằm lăn ra sàn tập rồi lại lồm cồm bật dậy, sải những bước biểu diễn ngắn, lăng xăng. “Lúc còn đi dạy, chưa nghỉ hưu, cô vẫn thường tập văn nghệ cho học sinh các trường THCS, THPT nhưng không nơi đâu tập luyện hào hứng như các bệnh nhi ở đây. Tập với các bé vui lắm! Dường như không phải mình đem Tết thiếu nhi đến cho các bé nữa mà chính các bé mang tết đến lòng mình” - cô xúc động.

Ngày diễn, hai chị em sinh đôi Võ Ngọc Kim Như, Võ Ngọc Kim Nguyên (7 tuổi) xúng xính trong bộ váy áo do các anh chị TNV thiết kế. Ngắm nụ cười khoe răng sún tự tin trước ống kính máy ảnh của hai bé, chẳng ai nhớ hai bé là bệnh nhi ung thư hằng tuần phải hai lần truyền máu, truyền thuốc để kéo dài sự sống.

Đã sáu năm kể từ ngày đầu tiên “Ước mơ của Thúy”, đến nay nhiều bệnh nhi ung thư đã được học chữ, có dịp đứng trên sân khấu ca hát, biểu diễn cho chính ba mẹ mình và bạn bè đồng cảnh xem. Cô Phấn nói: hồn nhiên, lạc quan, các bé sẽ tự mang Tết thiếu nhi đến cho mình và lòng người.

HẢI THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên