31/05/2013 14:44 GMT+7

Tết thiếu nhi đến với trẻ khuyết tật

 
 

TTO - Sáng 31-5-2013, 160 trẻ khuyết tật từ 18 tuổi trở xuống đến từ các trung tâm bảo trợ trẻ khuyết tật ở TP.HCM, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận và Khánh Hòa đã đến khu nghĩ dưỡng Biển Ngọc - MerPerle (đảo Hòn Tằm) tham gia Ngày hội trẻ em khuyết tật năm 2013.

500 bạn nhỏ khó khăn dự ngày hội “Hoa hồng nhỏ” 2013

9x8Sg0aG.jpgPhóng to
Đoàn viên nấu cháo và giúp trẻ em khuyết tật ăn - Ảnh: Lê Trung

Đây là lần đầu tiên một khu du lịch năm sao trên đảo ở Nha Trang đã tạo điều kiện cho các em khiếm khuyết một phần thân thể được hòa chung vào một ngày hội thật sự dành riêng cho chính mình. Các em đã được đón tiếp bằng những chú rối ngộ nghĩnh cùng các cô tiên bước ra từ trong các câu chuyện cổ tích.

Chương trình dành cho các em sẽ kéo dài đến hết ngày 1-6-2013. Cũng trong đêm 1-6 là một chương trình ca nhạc dặc biệt dành riêng cho các em biểu diễn.

Trước đó trong hai ngày 30 và 31-5, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức nhiều hoạt động vui Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6 cho trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi.

Anh Lê Ngọc Dương, phó bí thư Đoàn TP Tam Kỳ, cho biết: “Ngoài hoạt động tổ chức tết thiếu nhi 1-6 cho trẻ em ở mái ấm Hướng Dương, Thành đoàn Tam Kỳ còn tổ chức cho trẻ em nghèo ở huyện Phú Ninh giao lưu bóng đá, tổ chức ngày hội thiếu niên Việt Nam tại nhà văn hóa thiếu nhi thành phố, trao 50 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi của TP Tam Kỳ chiều 31-5”.

Trước đó vào chiều 30-5, Huyện đoàn Phú Ninh (Quảng Nam) tổ chức vui chơi cho gần 50 trẻ em khuyết tật tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn huyện Phú Ninh và tặng gần 50 suất quà (1,5 triệu đồng/suất) cho các em.

* Nhà Thiếu nhi TP.HCM vừa khai mạc lễ hội thế giới tuổi thơ 2013 tối 30-5 tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM (36 Lê Quý Đôn, Q.1) nhằm tạo sân chơi cho các em thiếu nhi trong Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6.

vyRc18k6.jpgPhóng to
Các bạn nhỏ trải nghiệm làm gốm - Ảnh: Thanh Vũ

Buổi khai mạc diễn ra các tiết mục văn nghệ, biểu diễn ảo thuật và các gian hàng trò chơi hấp dẫn: tô tượng, làm gốm, múa rối nước …

Chương trình sẽ kéo dài từ ngày 30-5 đến 2-6 với các hoạt động:

- Ngày hội “Ngôi nhà tuổi thơ” diễn ra ngày 30-5 với các nội dung: múa rối, ca múa nhạc thiếu nhi, xiếc, ảo thuật, cờ vua, cờ tướng, domino… Trò chơi dân gian, hướng dẫn thực hiện “Khoa học vui”, hướng dẫn làm sản phẩm khéo tay, quà lưu niệm, triển lãm các bộ sưu tập tem, thực vật, bươm bướm… tại sân chơi gia đình.

- Ngày hội “Ươm mầm tài năng” diễn ra ngày 31-5 với tiết mục biểu diễn văn nghệ tặng quà cho hơn 300 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại mái ấm nhà mở, biểu diễn tên lửa nước - robot, các trò chơi dân gian, vận động rèn luyện tư duy phản xạ cho bé và các buổi giao lưu chia sẻ giữa bố mẹ và bé… tại hội trường và sân chơi gia đình.

- Ngày hội “Cho con - chấp cánh ước mơ”, ngày 1-6, biểu diễn nghệ thuật chào mừng quốc tế thiếu nhi, biểu diễn võ thuật, yoyo, trống kèn… Chuyên đề tâm lý - kỹ năng làm cha mẹ…

- Ngày hội măng non vui khỏe, ngày 2-6, trại hè “Tung cánh đại bàng con”, chỉ huy Đội giỏi TP.HCM...

Các trò chơi dân gian, sân chơi cờ, chương trình khoa học vui, khéo tay hay làm, triển lãm tem, thực vật, bướm, các chương trình văn nghệ, biểu diễn võ thuật, yoyo… sẽ diễn ra xuyên suốt lễ hội.

Chương trình do Nhà Thiếu nhi TP.HCM tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi nhân dịp Ngày quốc tế thiếu nhi.

 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên