08/05/2015 15:35 GMT+7

Vừa học vừa làm, gặt thành công ở Canada

P.T.
P.T.

TTO - Nhờ bí quyết này mà Hạ Thị Phương Thảo tốt nghiệp xuất sắc ĐH Manitoba và tìm được công việc phù hợp ở Manitoba, Canada.

Trường ĐH Manitoba ở Canada - Ảnh: umanitoba.ca

Hiện Thảo là đại diện Marketing/admissions cho Phân viện sinh viên quốc tế của Trường ĐH Manitoba (International College of Manitoba at the University of Manitoba - ICM). 

Cô đã chia sẻ một số kinh nghiệm để thành công khi sinh sống và học tập tại xứ sở lá phong đỏ.

"Lúc còn nhỏ, tôi đã có mong ước được đi du học ở Canada. Sau khi tốt nghiệp lớp 12, tôi và gia đình đã nghiên cứu rất kỹ và cuối cùng chọn Trường ĐH Manitoba ở Winnipeg, Manitoba thông qua sự tư vấn của Trung tâm giáo dục quốc tế StudyLink.

Khi là một du học sinh, quan điểm của tôi là nên vừa đi học, vừa đi làm, hoặc làm tình nguyện, đương nhiên nên dành thời gian vui chơi giải trí nữa để có thể dễ dàng hòa nhập môi trường mới.

Vậy là trong thời gian đi học, tôi xen kẽ đi làm và xung phong tham gia trở thành tình nguyện viên. Tôi học ngành quản trị kinh doanh, trong đó có nhiều phân ngành nhỏ khác nhau (accounting, marketing, finance, MIS...).

Thú thật khi còn trên giảng đường, tôi phân vân không biết nên chọn phân ngành nào, nhưng sau khi đi làm thử ở nhiều công ty khác nhau thông qua chương trình CO-OP, tôi đã chọn marketing.

Ngoài ra, tôi còn làm tình nguyện viên cho Hội sinh viên của trường. Những kinh nghiệm làm tình nguyện cho bản thân tôi cơ hội quen biết nhiều nhà tuyển dụng và các công ty lớn nhỏ khác nhau ở Canada, và điều này đã hỗ trợ rất tốt để tìm việc làm sau này.

Tôi cũng không bỏ lỡ nhiều hoạt động vui chơi giải trí với bạn bè để khám phá thêm về văn hóa và con người ở Winnipeg, Canada; đồng thời trau dồi thêm kỹ năng nghe/nói tiếng Anh.

Hạ Thị Phương Thảo hiện làm việc tại Canada sau khi tốt nghiệp xuất sắc ĐH Manitoba

Bên cạnh đó, tôi dành nhiều thời gian nói chuyện, trao đổi với giáo sư của mình, và tôi khuyên các bạn du học sinh cũng nên làm như vậy. Trong một lớp ĐH có khoảng mấy chục đến mấy trăm sinh viên, giáo sư tất nhiên sẽ không nhớ được hết tất cả mọi người. Nhưng khi các bạn đến gặp giáo sư thường xuyên và tạo ấn tượng tốt với họ, việc học hành sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. 

Như đã giới thiệu lúc đầu, công việc của tôi hiện giờ là đại diện Marketing/admissions cho Phân viện Sinh viên quốc tế của Trường ĐH Manitoba. Tôi rất yêu thích công việc này vì được làm marketing - đam mê của mình. Bên cạnh đó, tôi còn được làm việc trực tiếp với du học sinh Việt Nam và được đi công tác ở quê nhà.

Khi không đi công tác, công việc thường ngày của tôi là lên dự án những kế hoạch marketing cho trường và hỗ trợ học sinh Việt Nam đang làm giấy tờ nhập học ở ICM. Tôi cảm thấy công việc của mình rất có ý nghĩa, và rất hạnh phúc khi được đảm nhận trọng trách này.

Bản thân tôi là một du học sinh, đã được giúp đỡ rất nhiều trên con đường đi đến ước mơ của bản thân. Sau khi ước mơ thành hiện thực, tôi muốn mình có thể giúp đỡ và hỗ trợ những học sinh khác cũng có chung ước mơ du học".

P.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên