20/09/2012 10:26 GMT+7

Vụ vi phạm quy định cho vay: bắt thêm 11 người

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Mở rộng điều tra vụ án “vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến một số ngân hàng, cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã khởi tố, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 11 bị can về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Các bị can bị khởi tố gồm Lưu Thị Hoàng Mai, Lưu Thị Lan Hương, Hoa Thị Mai, Hồ Thăng Long, Phạm Tố Loan, Mai Thị Hạnh, Nguyễn Thanh Thủy, Phạm Thúy Liễu (đều trú tại Hà Nội), Quách Huyền Thi (trú tại Hòa Bình), Dương Thị Thủy (trú tại Sơn La), Trần Thị Hường (trú tại Hải Dương).

Cơ quan điều tra tình nghi 11 bị can này đã có hành vi cho người khác vay tiền, yêu cầu tài sản thế chấp là giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà đất và phải ký hợp đồng ủy quyền công chứng. Sau khi có số tài sản thế chấp này, các bị can đã ký hợp đồng, chuyển nhượng mảnh đất cho người khác để chiếm đoạt của nhiều nạn nhân gần 20 tỉ đồng.

Trước đó, trong vụ án này cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã bắt tạm giam 5 bị can.

Cơ quan điều tra tình nghi 11 bị can này là chân rết trong ổ nhóm của Nguyễn Thị Mai Anh khi cho người khác vay tiền với số tiền thấp và buộc phải có tài sản thế chấp. Sau khi có tài sản thế chấp, các bị can này đã sử dụng hợp đồng ủy quyền, giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà đất để ký hợp đồng, chuyển nhượng cho Nguyễn Thị Mai Anh (nhờ người khác đứng tên) với số tiền lớn hơn mức cho vay để chiếm đoạt tài sản. Trong số những người đứng tên có nhóm của Lê Anh Tuấn, Đỗ Thành Trung...

Điển hình là bị can Lưu Thị Hoàng Mai, chỉ từ tháng 8 đến tháng 11-2010 đã cho 4 cá nhân vay hơn 1 tỉ đồng với yêu cầu thế chấp tài sản như trên. Sau đó, Lưu Thị Hoàng Mai sử dụng hợp đồng ủy quyền, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để ký hợp đồng chuyển nhượng cho người khác chiếm đoạt tổng số tiền 6,95 tỉ đồng.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên