01/08/2017 10:34 GMT+7

Vụ sát hại đôi vợ chồng ở Đà Bắc: nghi phạm đã chết

MẠNH HÙNG
MẠNH HÙNG

TTO - Theo nguồn tin từ Công an tỉnh Hòa Bình, khoảng 6h sáng nay 1-8, cơ quan chức năng phát hiện nghi phạm Xa Văn Thiếu đã chết trong lán cạnh nhà.

Nghi phạm Xa Văn Thiếu tại cơ quan công an, trước khi bỏ trốn vào rừng - Ảnh do CA cung cấp

Thiếu bị tình nghi sát hại vợ chồng ông Lò Văn Thía tại xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình ngày 26-7.

Từ 9h sáng nay, lực lượng pháp y bắt đầu tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Trước đó, đêm 31-7, trên địa bàn xã Tân Pheo có mưa to, gió lớn và mất điện. Lợi dụng đêm tối và thời tiết xấu, Thiếu đã lẻn về nhà. Do ngôi nhà chính đang trong quá trình xây dựng, Thiếu đã về lán ngay cạnh nhà và đến sáng thì người dân phát hiện Thiếu đã chết.

Theo người dân địa phương, nhiều khả năng Xa Văn Thiếu tự tử bằng thuốc diệt cỏ hoặc bằng lá ngón.

Năm ngày trước, vào tối 26-7, người dân phát hiện vợ chồng ông Lò Văn Thía và bà Bùi Thị Diên (đều 54 tuổi, trú tại xóm Than, xã Tân Pheo) chết tại trang trại của gia đình, trên người có nhiều vết chém. Công an tỉnh Hòa Bình tiến hành điều tra, xác định nghi phạm gây án là Xa Văn Thiếu (41 tuổi, cùng trú tại xóm Than, xã Tân Pheo).

Qua xác minh của cơ quan chức năng, năm 1986, bố của Xa Văn Thiếu là Xa Văn Mé bị ông Lò Văn Thía (lúc đó là Trung đội trưởng Dân quân xã Tân Pheo) bắt về hành vi ăn trộm. Ông Mé bị xử phạt tù, thời gian ở tù bị ốm nặng và được trả về nhà một thời gian thì chết vì bệnh tật.

Ngày 28-7, công an tiến hành triệu tập, thẩm vấn Xa Văn Thiếu. Nghi phạm đã xô ngã công an, bỏ trốn vào rừng. Liên tục nhiều ngày, chính quyền địa phương và lực lượng công an huy động hàng trăm CBCS tập trung truy bắt Thiếu.                                                                    

MẠNH HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên