05/09/2013 17:53 GMT+7

Vụ "quan tài diễu phố": gia đình bị hại yêu cầu điều tra bổ sung

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Chiều 5-9, HĐXX xét hỏi sáu bị cáo còn lại bị truy tố tội giết người và không tố giác tội phạm. Các bị cáo đều thừa nhận tội và khẳng định hành vi giết anh Nguyễn Tuấn Anh là bột phát, không ai chỉ đạo.

Vụ mang quan tài diễu phố: Giết người vì mấy câu nóiDân Vĩnh Phúc dầm mưa đi xem xử vụ "quan tài diễu phố"

FPsq5Eaj.jpgPhóng to
Bị cáo Hiệp đi ăn với Tuấn Anh, chứng kiến Tuấn Anh bị đánh nhưng không khai báo - Ảnh: T.L.
Ke3McBU6.jpgPhóng to
Gia đình nạn nhân - Ảnh: T.L.

Lời khai của các bị cáo thể hiện cả nhóm đã đuổi đánh, hành hung anh Nguyễn Tuấn Anh quyết liệt. Khi Tuấn Anh nhảy xuống kênh nước để trốn rồi trèo được lên bờ bên kia, bị cáo Phùng Mạnh Tuấn đã đạp Tuấn Anh xuống kênh trở lại, sau đó còn dùng dao chém với xuống kênh.

Bị cáo Nguyễn Văn Định cầm gạch ném xuống kênh. Các bị cáo khác đã có hành vi dùng tay chân đấm đá Tuấn Anh.

Cáo trạng thể hiện bị cáo Nguyễn Duy Hiệp (là người đi ăn khuya với Tuấn Anh, bị truy tố về tội không tố giác tội phạm) chứng kiến từ đầu đến cuối vụ việc. Hiệp cho biết không chứng kiến việc Tuấn Anh bị đánh. “Sau khi Tuấn Anh bỏ chạy khỏi quán, 10 phút sau bị cáo mới chạy ra thì không thấy Tuấn Anh đâu. Bị cáo về nhà ngủ, hai hôm sau bị cáo mới nói cho mẹ anh Tuấn Anh biết nhưng không nói rõ việc đánh nhau”- Hiệp khai. Bị cáo khẳng định không bị ai ép buộc.

Riêng bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (bị truy tố tội không tố giác tội phạm) không thừa nhận mình cho các bị cáo khác vay 2 triệu đồng để đi trốn như cáo trạng truy tố mà chỉ “cho vay 2 triệu để trả nợ và đi chơi với bạn gái”.

Phát biểu tại tòa, chị Nguyễn Minh Thương (vợ bị hại) cho biết chị và mẹ ruột bị hại đã có đơn gửi tòa yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung nhưng đến giờ tòa chưa trả lời, vì vụ án chưa rõ ràng nên gia đình chưa yêu cầu bồi thường dân sự. Bị hại Nguyễn Tuấn Anh có hai con, một bé trai 3 tuổi và bé gái mới sinh năm 2013.

Nạn nhân chết do ngạt nước

Trình bày tại tòa, các giám định viên của Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Vĩnh Phúc và giám định viên của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đều khẳng định nguyên nhân Nguyễn Tuấn Anh chết là do ngạt nước, căn cứ vào việc có 1.500ml dịch đen trong khoang ngực nạn nhân. Giám định viên khẳng định quá trình khám nghiệm tử thi thấy có tổn thương phần lưng và gối trái nhưng đó là các tổn thương nhẹ chứ không phải là nguyên nhân gây chết.

Viện kiểm sát đang tiến hành xét hỏi các bị cáo.

------------------------------------

* Xem thêm:

Án mạng ở Vĩnh Phúc: nhóm bị can truy sát đến cùngÁn mạng ở Vĩnh Phúc: Con rể chủ tịch tỉnh không liên quanNạn nhân vụ "quan tài diễu phố" chết do ngạt nước

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên