05/09/2013 13:13 GMT+7

Vụ mang quan tài diễu phố: Giết người vì mấy câu nói

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Sáng nay 5-9, TAND tỉnh Vĩnh Phúc mở phiên xét xử sơ thẩm với các bị cáo trong vụ mang quan tài đi diễu phố gây xôn xao dư luận hồi tháng 3-2013.

Án mạng ở Vĩnh Phúc: nhóm bị can truy sát đến cùngÁn mạng ở Vĩnh Phúc: Con rể chủ tịch tỉnh không liên quanNạn nhân vụ "quan tài diễu phố" chết do ngạt nước

Sau khi VKS công bố bản cáo trạng, HĐXX bắt đầu xét hỏi bị cáo Phùng Mạnh Tuấn. Bị cáo Tuấn khai không quen biết anh Nguyễn Tuấn Anh từ trước. Nhưng khi bước vào quán ăn đêm, Nguyễn Tuấn Anh đã có những lời nói và hành vi gây sự trước như hỏi Đặng Quốc Tú “mày là thằng nào, sinh năm bao nhiêu”.

Sau khi Tú trả lời “em tên Tú, sinh năm 80, quê Phú Thọ” thì Nguyễn Tuấn Anh lại đến bàn chỗ bị cáo và nói “Đ. mẹ mày, sinh năm 80 mà già thế” nên bị cáo mới hô đồng bọn đánh Nguyễn Tuấn Anh.

Bị cáo Phùng Mạnh Tuấn thừa nhận đã dùng dao đuổi theo Nguyễn Tuấn Anh, rồi phân công cho đồng bọn sang bên kia kênh để chặn Tuấn Anh lại. Sau khi Nguyễn Tuấn Anh rớt xuống kênh, bị cáo còn cầm dao chém xuống nước mất lần nhưng không biết có trúng hay không.

Sau khi HĐXX xét hỏi bị cáo Tuấn, luật sư bảo vệ cho bị hại yêu cầu HĐXX cho cách ly bị cáo Hiệp và các bị cáo khác khi xét hỏi để đảm bảo khách quan nhưng HĐXX không đồng ý

Bị cáo Phùng Đắc Tú thừa nhận mình là người hô đồng bọn “chém chết mẹ nó đi” và tham gia đuổi đánh anh Tuấn Anh. Tòa hỏi “lý do gì lại hô đồng bọn đuổi đánh Tuấn Anh”, bị cáo nói “vì mấy câu nói của Tuấn Anh”.

Bị cáo khai: “Dùng dao chém Tuấn Anh nhưng không chém được thì quay lại tính chém Hiệp là người đi cùng Tuấn Anh nhưng do Tú và Thọ cản lại nên không chém nữa”.

9Sq7SaeW.jpgPhóng to
Các bị cáo tại tòa

Trước đó, từ đầu buổi sáng, sù trời mưa to nhưng ngay từ rất sớm, hàng trăm người dân đã đổ về TAND tỉnh Vĩnh Phúc để xem xét xử. Phòng xử và ngoài hành lang đều chật kín người.

Sau phần thẩm vấn, đại diện hợp pháp của bị hại đã yêu cầu tòa án hoãn phiên xét xử vì đại diện bị hại muốn thẩm tra lại lý lịch của các thành viên trong HĐXX, xem các thành viên trong HĐXX có quan hệ với các bị cáo hay không.

Sau 5 phút hội ý, HĐXX cho biết tòa án đã rà soát rất kỹ và xét thấy tất cả thành viên trong HĐXX đều không thuộc trường hợp phải thay đổi theo luật định nên vẫn sẽ tiếp tục phiên tòa.

Buổi chiều, tòa tiếp tục xét hỏi 6 bị cáo còn lại.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên