23/09/2015 17:43 GMT+7

Vụ kiện chai Cocacola có dị vật: người kiện thua

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Ngày 23-9, Tòa án Nhân dân Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã tiếp tục xét xử vụ việc bà Nguyễn Thị Bình Minh kiện Công ty Cocacola VN về chai nước cam Splash của hãng này có dị vật…

Luật sư bảo vệ nguyên đơn (đứng) yêu cầu Cocacola bồi thường giá chai nước và xin lỗi khách hàng - Ảnh Đức Trung
Luật sư bảo vệ nguyên đơn (đứng) yêu cầu Cocacola bồi thường giá chai nước và xin lỗi khách hàng - Ảnh Đức Trung

Kết quả, Tòa án Nhân dân Quận Bắc Từ Liêm đã bác bỏ yêu cầu đơn kiện Cocacola của bà Minh.

Lý do, theo chủ tọa, kết quả giám định cho thấy nắp chai (có dị vật) thực tế có màu đỏ, khác với màu vàng theo mẫu của Cocacola. Dấu dập ép của chai mà nguyên đơn cung cấp có khác so với các mẫu của Cocacola.

Điều này chứng tỏ chai nước được dập nắp với đầu dập khác với đầu dập tại các mẫu của Cocacola, không phải dây chuyền Cocacola VN thực hiện.

Vì vậy, chủ tọa tuyên bố bác yêu cầu của phía người khởi kiện Cocacola là: đền bù tiền số tiền tương đương giá mua một chai Splash (khoảng 3.000 đồng) cũng như Cocacola phải giải thích lý do tại sao trong sản phẩm có dị vật và xin lỗi cá nhân người mua chai nước có dị vật cũng như người tiêu dùng nói chung...

Tuy nhiên, theo quy định của Luật Bảo vệ người tiêu dùng, nhà sản xuất phải có trách nhiệm chứng minh sản phẩm không có lỗi, nên tòa tuyên Cocacola phải trả chi phí giám định khoảng trên 72 triệu đồng.

Nguyên đơn sẽ phải chịu án phí do yêu cầu không được chấp nhận là 200.000 đồng.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên