Vụ HS gãy chân: hiệu trưởng "mới nhớ ra" có đi taxi vào trường

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Câu chuyện học sinh bị gãy chân tại trường tiểu học Nam Trung Yên (Q.Cầu Giấy, Hà Nội), hiệu trưởng phát phiếu khảo sát chứng minh vô can, vừa có thêm tình tiết mới là cô hiệu trưởng "mới nhớ ra" là có đi taxi vào trường.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 2-1, ông Ngọc Anh, trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy cho biết sau khi nhà trường có báo cáo kèm theo kết quả khảo sát với 100% cán bộ, giáo viên và học sinh, lãnh đạo phòng GD-ĐT đã có các buổi làm việc với BGH nhà trường.

Ban đầu cô Tạ Thị Bích Ngọc, hiệu trưởng nhà trường, vẫn khẳng định sự việc như trong báo cáo. Nhưng ở buổi làm việc mới nhất cô Ngọc đã trình bày nội dung  có tình tiết khác với trước.

Theo điều cô Ngọc mới nhớ ra thì khoảng 9g30 sáng 1-12, cô Ngọc đi khám bệnh ở bệnh viện Việt Đức, sau khi khám xong thì thuê xe taxi để về trường cùng một cô giáo khác. Cô Ngọc cho phép lái xe taxi đi vào cổng trường vào lối cổng sau và rời xe lên thẳng phòng làm việc.

Sau đó cô Ngọc được báo có học sinh bị ngã. Lúc đó lái xe taxi đã đi rồi.

Lời trần tình này khác hẳn với điều cô hiệu trưởng đã khẳng định trước đó với cơ quan cấp trên và với báo chí.

Và với điều cô hiệu trưởng “mới nhớ ra” càng khó giải thích về kết quả khảo sát 100% cán bộ, giáo viên và học sinh khẳng định vào thời điểm xảy ra việc học sinh bị ngã không có ô tô nào ra vào trường, học sinh ngã có thể “do chạy nhanh quá”.

Tuy vậy, tại buổi làm việc với phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy, cô Ngọc vẫn khẳng định khi còn ngồi trên xe vào cổng trường, không hề có va chạm gì cả”, một lãnh đạo phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy cho biết.

Lãnh đạo phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy cũng khẳng định qua tìm hiểu cho thấy trường tiểu học Nam Trung Yên chỉ có 3 giáo viên có ôtô riêng. Nhưng không có ôtô nào có màu xanh như lời của cháu bé bị tai nạn kể với gia đình.

Dù cá nhân cô hiệu trưởng đã trao đổi thêm về những tình tiết mới, nhưng nguyên nhân gây nên chấn thương cho học sinh vẫn chưa được xác định rõ ràng. Vì thế theo ông Ngọc Anh, phòng GD-ĐT vẫn chờ kết luận cuối cùng của cơ quan công an. Căn cứ vào kết luận này, ở góc độ ngành GD sẽ xử lý trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường.

Theo ông Trần Chí Dũng, bố của cháu bé bị tai nạn, thì hiện cháu đã xuất viện nhưng chưa thể đi lại được. Gia đình cháu đang trao đổi với cô giáo chủ nhiệm về việc hỗ trợ cháu học bù và gia đình cũng đang phải tính toán phương án an toàn khi cho cho cháu trở lại lớp như thế nào.

“Gia đình tôi rất lo lắng vì con quá bé, việc di chuyển, sinh hoạt cần người hỗ trợ, việc để con ở lại trường cả ngày sẽ có nhiều bất tiện”, ông Dũng nói.

Tuy nhiên về nguyện vọng của gia đình, ông Dũng vẫn khẳng định chỉ muốn làm rõ sự việc để rút kinh nghiệm, tránh để xảy ra tai nạn tương tự đối với những học sinh khác chứ ngay từ đầu không hề muốn gây căng thẳng nếu như lãnh đạo nhà trường thừa nhận trách nhiệm.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên