07/04/2016 13:47 GMT+7

Kẻ hiếp, giết nữ sinh trong khách sạn, lãnh 18 năm tù

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Ngày 7-4, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thiên (18 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Bình) 18 năm tù về tội giết người, 7 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, tổng hình phạt là 18 năm tù (do thời điểm phạm tội Thiên chưa đủ 18 tuổi).

Bị cáo Thiên nghe tuyên án

Theo cáo trạng, Thiên và em N.M.H. là học sinh 1 trường ở Quảng Bình.

Giữa tháng 7-2015, trường tổ chức cho đoàn học sinh đi du lịch ở Singapore. Đến tối 21-7-2015, đoàn trở về Việt Nam, thuê khách sạn ở đường Cộng Hòa (P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM) lưu trú để chờ hôm sau ra sân bay về Quảng Bình.

Khoảng 13g ngày hôm sau, trong lúc các giáo viên đang điểm danh và chuẩn bị hành lý, trả phòng khách sạn thì Thiên gọi điện cho giáo viên nói mất hộ chiếu. Thiên xin giáo viên cho em H. lên phòng mình để tìm giúp.

Khi em H. vào phòng thì Thiên chốt cửa, đẩy em H. vào nhà vệ sinh thực hiện hành vi đồi bại. Em H. chống cự thì Thiên bóp cổ H. khiến em ngất xỉu.

Đến gần giờ bay, giáo viên của trường vẫn không thấy hai học sinh này nên lên phòng tìm nhưng Thiên không mở cửa. Trong lúc mọi người đang tìm cách mở cửa thì Thiên từ phòng vệ sinh ra mở cửa phòng.

Khi mọi người vào phòng kiểm tra thì phát hiện em H. nằm bất tỉnh và đưa đi cấp cứu. Nhưng H. đã tử vong sau đó.

Gây án xong, Thiên bỏ trốn và bị công an bắt giữ.

Tại tòa, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình bị cáo đã tự nguyện bồi thường 90 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Về phía nhà trường cũng thừa nhận một phần trách nhiệm của mình và tự nguyện nộp 195 triệu tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần cho gia đình em H.

Xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, tuy nhiên bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội khi chưa thành niên, nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thiên mức án như trên, buộc bị cáo tiếp tục bồi thường cho gia đình em H. hơn 100 triệu.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên