31/08/2013 10:15 GMT+7

Vụ clip "tố" CSGT Đất Đỏ: Không xác minh được gợi ý đưa tiền

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Chiều 30-8, đại tá Nguyễn Quang Thi - chánh thanh tra và đại tá Hà Cao Khải - chánh văn phòng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - đã thông báo kết quả xác minh “clip tố cáo CSGT huyện Đất Đỏ” và xử lý đối với vi phạm của hai CSGT trong clip.

* Điều động trung úy Mai Bá Thi sang lực lượng khác

Clip tố cảnh sát giao thông "ăn bẩn": mỗi bên nói một kiểuLập đoàn thanh tra làm rõ clip “tố” cảnh sát giao thôngVụ clip tố cáo CSGT: điều động 1 CSGT sang lực lượng khác

Đại tá Thi cho biết để đảm bảo kết quả xác minh khách quan, Thanh tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm việc với nhiều người dân chứng kiến vụ việc, trong đó có cả ông Hoàng Hữu Phước (là chủ xe 51A-01281 và là người đi cùng với ông Lê Hữu Thủy). Thanh tra Công an tỉnh cũng trưng cầu giám định hình ảnh xe 51A-012.81 (do ông Thủy lái ngày xảy ra sự việc) trong máy bắn tốc độ và khẳng định hình ảnh này mờ do máy chứ không phải bị sửa chữa.

Tuy nhiên, những mâu thuẫn trong lời trình bày giữa ông Thủy và trung úy Mai Bá Thi liên quan đến việc ông Thủy đặt vấn đề bỏ qua lỗi vi phạm, trung úy Thi dùng tay che biên bản phần ghi lỗi hoặc trung úy Thi gợi ý bỏ tiền vào thùng xe đóng phạt giùm thì không có cơ sở lời của ai đúng. “Vì sự việc này chỉ có hai người biết, không có người thứ ba nghe nên không thể kết luận được chuyện trung úy Thi có gợi ý đưa tiền hay không. Tuy nhiên, các bên đã xác nhận chưa xảy ra việc đưa - nhận tiền” - đại tá Thi thông báo.

Tuy vậy, tổ tuần tra do trung úy Thi làm tổ trưởng đã có những sai sót như: tác phong làm việc không nghiêm túc, xử lý không triệt để, xưng hô với người vi phạm không đúng điều lệnh. Ngoài ra còn có các lỗi như chưa cương quyết xử lý hành vi giật biên bản, còn lúng túng khi thi hành công vụ, khi thay đổi lỗi vi phạm không thông báo cho người vi phạm trước khi viết biên bản, sau khi sự việc xảy ra không báo ngay cho cấp trên biết để xử lý. Về cái sai của ông Thủy, đại tá Thi cho biết loại mẫu biên bản mới không cần sử dụng giấy than nên việc ông Thủy phản ứng với tổ tuần tra CSGT việc ghi biên bản không dùng giấy than là sai. Việc ông Thủy bỏ đi, không chấp hành hình phạt lỗi không thắt dây an toàn là sai.

Đại tá Khải cho biết sau khi có kết quả xác minh của Thanh tra Công an tỉnh, ngày 27-8, Hội đồng kỷ luật Công an huyện Đất Đỏ đã họp và thống nhất hình thức xử lý đối với hai CSGT trong clip. Theo đó, trung úy Mai Bá Thi bị kỷ luật với hình thức “khiển trách” và điều động ra khỏi lực lượng CSGT - TT, bố trí sang lực lượng khác thuộc Công an huyện Đất Đỏ. Thiếu úy Lã Văn Mạnh bị nghiêm khắc kiểm điểm phê bình trước toàn thể đơn vị.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên