30/08/2013 19:09 GMT+7

Vụ clip tố cáo CSGT: điều động 1 CSGT sang lực lượng khác

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Chiều 30-8, đại tá Nguyễn Quang Thi - Chánh thanh tra và đại tá Hà Cao Khải, Chánh văn phòng- Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã thông báo kết quả xác minh clip tố cáo CSGT huyện Đất Đỏ và xử lý đối với vi phạm của hai CSGT trong clip.

Vụ clip tố CSGT ghi sai biên bản: Sai đến đâu xử tới đóClip tố cảnh sát giao thông "ăn bẩn": mỗi bên nói một kiểuLập đoàn thanh tra làm rõ clip “tố” cảnh sát giao thông

hOaADUOH.jpgPhóng to
Đại tá Thi (bìa trái) và đại tá Khải (phải) thông báo kết quả xác minh và xử lý cho phóng viên báo chí. Ảnh: Đông Hà

Đại tá Khải cho biết, sau khi có kết quả xác minh của Thanh tra Công an tỉnh, ngày 27-8, Hội đồng kỷ luật Công an huyện Đất Đỏ đã họp và thống nhất hình thức xử lý đối với hai CSGT trong clip.

Theo đó, trung úy Mai Bá Thi bị kỷ luật với hình thức “khiển trách” và điều động ra khỏi lực lượng CSGT- TT, bố trí sang lực lượng khác thuộc Công an huyện Đất Đỏ. Thiếu úy Lã Văn Mạnh bị nghiêm khắc kiểm điểm phê bình trước toàn thể đơn vị.

Đại tá Thi cho biết thêm, để kết quả xác minh khách quan, trung thực, thanh tra Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã làm việc với nhiều nhân chứng vụ việc, trong đó có cả ông Phước (người đi cùng xe với ông Lê Hữu Thủy) để cũng như đã giám định hình ảnh xe ô tô trong máy bắn tốc độ.

Tuy nhiên, những mâu thuẫn trong lời trình bày giữa ông Thủy và trung úy Thi liên quan đến việc đưa tiền đóng phạt giùm không thể làm rõ được. Vì sự việc này chỉ có hai người biết, không có người thứ ba nghe nên “không thể kết luận được chuyện trung úy Thi gợi ý đưa tiền hay không và các bên đã xác nhận chưa xảy ra việc đưa- nhận tiền”.

Tuy vậy, tổ tuần tra do trung úy Thi làm tổ trưởng đã có những sai sót như: tác phong làm việc không nghiêm túc, xử lý không triệt để, xưng hô với người vi phạm không đúng điều lệnh. Ngoài ra còn có các lỗi như chưa cương quyết xử lý hành vi giật biên bản, còn lùng túng khi thi hành công vụ, khi thay đổi lỗi vi phạm không thông báo cho người vi phạm trước khi viết biên bản, sau khi sự việc xảy ra không báo ngay cho cấp trên biết để xử lý.

Về cái sai của ông Thủy, đại tá Thi cho biết, loại mẫu biên bản mới không cần sử dụng giấy than nên việc ông Thủy phản ứng với tổ tuần tra CSGT việc ghi biên bản không dùng giấy than là sai. Việc ông Thủy bỏ đi, không chấp hành hình phạt lỗi không thắt dây an toàn là sai.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên