10/08/2013 07:23 GMT+7

Lập đoàn thanh tra làm rõ clip "tố" cảnh sát giao thông

M.LUẬN - Đ.HÀ
M.LUẬN - Đ.HÀ

TT - Từ đêm 8-8, trên các trang mạng phát tán một clip dài hơn hai phút. Lời nói trong clip này nghe rõ một người nói với một cảnh sát giao thông (CSGT).

Cụ thể là: “Em khỏi cần xin lỗi, em viết biên bản thế này, xin lỗi anh cái gì”, “Em bắn anh quá tốc, lấy anh bảy trăm ngàn, xong em ghi biên bản không thắt dây an toàn”.

Clip “tố” cảnh sát giao thông phát tán trên mạng - Nguồn Youtube

Người này còn đọc rõ tên hai CSGT là Mai Bá Thi và Lã Văn Mãnh và nói “sẽ gặp chỉ huy tụi em”. Một CSGT nói lại là chưa lấy tiền thì người đàn ông trả lời: “Chưa lấy nhưng em kêu anh bỏ bảy trăm ngàn để em đóng giùm”... Clip này lan truyền trên mạng với tốc độ rất nhanh.

Sáng 9-8, Tuổi Trẻ xác định vị trí hai bên cãi nhau ở ngay sát trụ sở Công an thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hai CSGT trong clip là trung úy Mai Bá Thi và thiếu úy Lã Văn Mãnh, thuộc đội CSGT Công an huyện Đất Đỏ.

Theo trung úy Thi, chiều 8-8 trong quá trình bắn tốc độ, thiếu úy Mãnh phát hiện ôtô hiệu Honda Civic màu bạc lưu thông quá tốc độ 57/50km/giờ nên ra hiệu dừng xe. Khi dừng xe, trung úy Thi thông báo lỗi vượt quá tốc độ 5-10km (mức phạt 700.000 đồng) và phát hiện tài xế không thắt dây an toàn.

Tuy nhiên, trung úy Thi phát hiện hình ảnh trên máy bắn tốc độ không rõ nên chỉ lập lỗi không thắt dây an toàn. Khi được hỏi vì sao phải “xin lỗi” tài xế, trung úy Thi nói rằng xin lỗi là xin lỗi vì hình ảnh mờ, không rõ nét trong khi đã thông báo với tài xế lỗi quá tốc độ.

Trung úy Thi cho biết người này có tên Lê Hữu Thủy, trú tại P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

Cùng ngày, đại úy Quách Văn Thanh, đội trưởng đội CSGT huyện Đất Đỏ, cho biết đã xem clip và đang yêu cầu hai cán bộ của mình viết tường trình.

Đại tá Phạm Thanh Giàu, trưởng Công an huyện Đất Đỏ, cũng nói ông đã ký quyết định thành lập đoàn thanh tra và ngày 10-8 đoàn đến TP.HCM gặp người trong clip để xác minh sự việc.

M.LUẬN - Đ.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên