16/09/2013 13:22 GMT+7

Vụ chìm tàu ở Vũng Tàu: tàu có thể không chìm hoàn toàn

MY LĂNG
MY LĂNG

TTO - 8g35 hôm nay 16-9, trực thăng MI 171 của Trung đoàn Không quân trực thăng 917 do thượng tá Đỗ Thanh Hồng (Phó trung đoàn trưởng) làm cơ trưởng cùng tổ bay đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất ra vị trí tàu cá bị nạn.

xyKIcDZ9.jpgPhóng to
Một ảnh minh họa tàu Sima Sapphire trên trang shipspotting.com

Vụ chìm tàu ở Vũng Tàu: đang tiếp cận tàu bị nạnTàu nước ngoài đâm chìm ghe cá, tám người chết, mất tích

Trong khi đó một trực thăng khác trực chiến ngay tại căn cứ sẵn sàng cất cánh.

Tàu cá bị nạn nằm ở phía Nam Vũng Tàu tại tọa độ 9 độ 25 phút 500 vĩ độ Bắc, 107 độ 12 phút 700 kinh độ Đông. Tại hiện trường, tổ bay phát hiện vết dầu loang xung quanh vị trí tàu chìm.

Theo phán đoán nơi tàu gặp nạn, biển khá nông nên tàu không chìm hoàn toàn, phần mũi tàu nhô lên và đang được neo vào tàu cứu hộ cứu nạn của Trung Tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (MRCC).

Tổ bay đã tìm kiếm trong phạm vi bán kính 25km, tính tư vị trí tàu gặp nạn và mở rộng tìm kiếm theo hướng dòng chảy trong bán kính 30km.

Đến 12g hôm nay tổ bay đã trở lại căn cứ sau 1 tiếng rưỡi tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm thấy bất cứ nạn nhân nào.

Trước đó, lúc 3g ngày 16-9, trên vùng biển cách Vũng Tàu 50 hải lý, một tàu chở container Singapore đã đâm và làm chìm một ghe cá. Hậu quả một người chết, bảy người mất tích (đều là ngư dân trên ghe cá).

Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết vào thời gian trên, tàu chở container Sima Sapphire (quốc tịch Singapore) đi từ TP.HCM sang Maylaysia khi đến vị trí trên đã xảy ra va chạm với ghe cá TG 92819 TS.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tàu Sima Sapphire đã dừng lại cứu người và vớt được chín người, trong đó có một người chết, đồng thời báo tin cho cơ quan chức năng.

MY LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên