Hai phà tông nhau, một chiếc chìm
Việc cứu hộ, trục vớt phà và xe khách được triển khai khẩn trương. Tuy nhiên công tác này gặp rất nhiều khó khăn, vì thiếu phương tiện chuyên dụng.
Trong buổi sáng, Tổng cục Đường bộ, Khu quản lý đường bộ 7, đại diện Cục Đường sông và một số đơn vị liên quan đã có cuộc họp bàn về giải pháp, công tác cứu hộ, giải quyết khắc phục sự cố chìm phà.
![]() |
Chiếc phà K100 chìm tại bến phà Vàm Cống, phía Lấp Vò (Đồng Tháp) vẫn chưa thể trục vớt. Công tác cứu hộ đang được triển khai - Ảnh: Đức Vịnh |
Như TTO đã thông tin, khoảng 1g30 chiếc phà Việt Đan 1 G200 số hiệu CT 01751 do hai thuyền trưởng Trần Văn Vĩnh và Hứa Văn Tổng điều khiển chạy từ phía Long Xuyên (An Giang) qua đang chuẩn bị cặp bến phía Lấp Vò (Đồng Tháp) thì tông vào chiếc phà tải trọng 100 tấn K100 vừa rời bến được khoảng 50m.
Phà K100 bị thủng, nước tràn vào khoang nên chìm dần. Hành khách nhốn nháo, hoảng loạn. Cụm phà Vàm Cống điều hai phà khác đến ứng cứu, tiếp đẩy chiếc phà bị nạn vào bờ. Chừng 20 phút sau, khi hành khách đã thoát qua hai phà tiếp cứu thì chiếc phà K100 chìm hẳn tại vị trí cách bờ 6m, ngay tại khu vực bến cảng của Công ty cổ phần Đầu tư & phát triển Đa quốc gia IDI.
Trên chiếc phà chìm không còn người, chỉ còn một số xe gắn máy và 6 xe ô tô, gồm 1 xe tải nhẹ, 1 xe khách 37 chỗ, 4 xe khách loại 7 và 15 chỗ chìm cùng chiếc phà.
![]() |
Trong lòng chiếc phà chìm vẫn còn một chiếc xe khách loại 37 chỗ chưa được vớt lên - Ảnh: Đức Vịnh |
![]() |
Nhiều phương tiện cứu hộ đã tập kết quanh chiếc phà chìm. Tuy nhiên do thiếu phương tiện chuyên dụng nên công tác cứu hộ, trục vớt phà và xe khách gặp rất nhiều khó khăn và phải mất rất nhiều thời gian - Ảnh: Đức Vịnh |
![]() |
Chiếc phà G200 gây tai nạn đã bị đình chỉ hoạt động - Ảnh: Đức Vịnh |
Trao đổi với TTO, ông Nguyễn Văn Trạng, giám đốc Cụm phà Vàm Cống cho biết phà Việt Đan G200 bị mất lái do sự cố ở hệ thống điện điều khiển nên đã gây ra tại nạn.
Ngay sau vụ tai nạn, ban bãnh đạo cụm phà đã quyết định đình chỉ nhiệm vụ cả tổ lái, đình chỉ hoạt động đối với chiếc phà Việt Đan 1 G200 để cơ quan chức năng kiểm tra, điều tra. Đồng thời cho thay đổi luồng phà chạy, vận tốc di chuyển cũng chậm hơn, khiến thời gian qua phà lâu hơn trước. Những chiếc phà lúc cặp bến thì từ từ chạy thẳng vào bến; còn phà rời bến thì dạt về phía thượng lưu gần 200m rồi mới bằng ngang qua sông.
“Trước đây những chuyến phà qua lại cứ đâm thẳng băng ngang qua sông, có lẽ do muốn tiết kiệm xăng dầu, tiết kiệm chi phí. Nếu như chạy theo lộ trình như bây giờ thì dù có sự cố cũng đâu xảy ra tai nạn”, nhiều tài xế xe khách, hành khách qua phà nhận định.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận