09/05/2016 17:53 GMT+7

Vụ cá chết: Xử nặng nếu xà xẻo tiền hỗ trợ người dân

VĂN ĐỊNH – HỮU KHÁ
VĂN ĐỊNH – HỮU KHÁ

TTO - Trước khi có buổi tiếp xúc cử tri chiều 9-5, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã làm việc với tỉnh Hà Tĩnh và nghe báo cáo phát triển kinh tế - xã hội, vụ cá chết ở tỉnh này.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc với lãnh đạo Hà Tĩnh đã nhấn mạnh các tỉnh bị ảnh hưởng cá chết phải nhanh chóng công bố thông tin tới người dân - Ảnh: CTV
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc với lãnh đạo Hà Tĩnh đã nhấn mạnh các tỉnh bị ảnh hưởng cá chết phải nhanh chóng công bố thông tin tới người dân - Ảnh: CTV

Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã ghi nhận sự phát triển kinh tế của tỉnh Hà Tĩnh khi có tốc độ tăng trưởng nhanh, nhiều mô hình xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, Phó thủ tướng nhấn mạnh các tỉnh chịu ảnh hưởng của vụ cá chết phải nhanh chóng công bố thông tin tới nhân dân...

Ông Đặng Quốc Khánh, chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết có đến 82 tấn các loại thủy sản nuôi trồng bị chết, thiệt hại 4,71 tỉ đồng.

Theo ông Khánh, từ ngày 24-4 ngoài cá nuôi lồng bè, ngao chết thì ở vùng biển thị xã Kỳ Anh cũng xuất hiện cá tự nhiên chết rải rác trôi dạt vào bờ và đã được thu gom, chôn lấp khoảng 10 tấn. Đến nay không còn phát hiện hải sản chết bất thường nữa.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, tỉnh đã kịp thời thăm hỏi, động viên tinh thần và vật chất để nhân dân an tâm, sớm khôi phục sản xuất. Bước đầu, Hà Tĩnh đã hỗ trợ 750 triệu đồng cho các hộ nuôi trồng thủy hải sản, cấp phát hơn 600 tấn gạo cho các hộ dân bị ảnh hưởng của đợt cá chết vừa qua. Tính đến ngày 7-5, Hà Tĩnh đã mua được 243 tấn hải sản cho ngư dân.

Theo Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Chính phủ yêu cầu Hà Tĩnh và các tỉnh liên quan (Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế) nhanh chóng công bố thông tin tới nhân dân, các doanh nghiệp, triển khai quyết định kịp thời, đúng đối tượng và đặt ra thời gian cụ thể để thực hiện.

“Tuyệt đối không để xảy ra sai phạm tiêu cực trong hỗ trợ nhân dân. Cán bộ nào để xảy ra sai phạm, nhũng nhiễu, xà xẻo hỗ trợ của Nhà nước trong việc này phải xử phạt theo tình tiết tăng nặng” - Phó thủ tướng nói.

VĂN ĐỊNH – HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên