06/05/2016 13:52 GMT+7

​Xem clip nhạc về cá chết ở biển miền Trung

DANH ANH
DANH ANH

TTO - MV "Răng anh không về biển chiều ni" của nhạc sĩ Lê An Tuyên, qua thể hiện của Lương Nguyệt Anh mang đến câu chuyện xúc động về một gia đình ngư dân ở miền Trung.

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh trong cảnh quay MV ở đảo Cô Tô
Ca sĩ Lương Nguyệt Anh trong cảnh quay MV ở đảo Cô Tô - Ảnh tư liệu.

Câu chuyện về một gia đình ngư dân miền Trung gợi đến sự kiện thời sự gần đây: khi người chồng, người cha vẫn ra biển đánh cá, nhưng rồi có những ngày trở về mà không có cá. Không khí gia đình nặng nề.

Trong bữa cơm đạm bạc, người vợ quyết định rủ con gái đi nhặt cá chết ở biển về ăn. Sau khi nhặt xong, người cha biết khuyên hai mẹ con không nên và ngừng việc làm đó.

Trong MV, không chỉ là người thể hiện ca khúc, ca sĩ Lương Nguyệt Anh còn vào vai người con. Tuy nhiên, vai diễn của Lương Nguyệt Anh khá nhẹ nhàng. Đạo diễn Nguyễn Anh Quân tập trung vào hai nhân vật người cha (vai diễn của Hoàng Tùng) và người mẹ (diễn viên Thu Hường).

Người cha với gánh nặng trụ cột của gia đình mang nặng trong mình trăn trở mỗi lần ra khơi không đánh được cá. Trong khi đó, người mẹ trong lúc hoàn cảnh khó khăn luôn cố gắng động viên gia đình tĩnh tâm và mọi việc sẽ sớm vượt qua.

Gia đình ngư dân trong MV Răng anh không về biển chiều ni - Ảnh từ clip.

Lương Nguyệt Anh - quán quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2011 - kể rằng dẫu đã hát nhiều ca khúc có âm hưởng dân gian miền Trung, nhưng khi thu âm ca khúc này, có nhiều lúc cô không kìm được nước mắt và phải tạm dừng.

Nhạc sĩ Lê An Tuyên kể, ban đầu anh đặt tên ca khúc là Biển khóc, sau đổi tên thành Răng anh không về biển chiều ni như lời chia sẻ của người con miền Trung trong cơn hoạn nạn ở quê mình.

“Ông cha của tôi là những người đánh cá ở biển. Nhiều đời gia đình tôi bám biển. Bản thân tôi cũng lớn lên ở biển khi nghe nói cá biển mênh mông trôi dạt vào bờ tim tôi thắt lại”.

Tôi nhớ như in hồi bé chỉ cần biển động một tuần thôi là cả làng biển của tôi ai cũng buồn ngơ ngác, huống hồ như thế này, tất cả mọi người sẽ như thế nào.

Ngay cả những ngày biển lặng thì nghề biển cũng vất vả lắm. Nên suốt những ngày vừa rồi, mặc dù đang ở nước Đức nhưng tôi luôn theo dõi báo chí để ngóng những tin tức về quê hương”.

Xem clip:


DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên