30/04/2016 18:02 GMT+7

Nghe 5 ca khúc chuyển tải thông điệp về môi trường

BÌNH MINH tổng hợp
BÌNH MINH tổng hợp

TTO - Ô nhiễm môi trường từ lâu đã trở thành một trong những vấn đề đáng báo động trên toàn thế giới.  Tuổi Trẻ Online giới thiệu một số ca khúc nổi tiếng về chủ đề môi trường trong làng nhạc.

Cảnh trong MV Earth Song của Michael Jackson - Ảnh: fanpop

Ở những quốc gia tiên tiến như Mỹ, các nghệ sĩ đã dùng âm nhạc để kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường từ nhiều năm trước.

1.  Wake Up America - Miley Cyrus

Ít ai biết bên cạnh những ca khúc đình đám như Stay, Can’t Be Tame, We Can’t Stop; nữ ca sĩ Miley Cyrus còn có một bài hát về chủ đề môi trường.

Nội dung khá “khô khan” khiến Wake Up America không được biết đến nhiều như các ca khúc khác. Đây là lời kêu gọi của Miley với hy vọng mọi người hãy có trách nhiệm hơn với những hành động của mình, như “Hãy tỉnh dậy đi nước Mỹ. Chúng ta đều đang chịu chung số phận. Hãy chăm lo cho ngôi nhà của chúng ta. Những gì bạn làm đều có ý nghĩa nhất định”.

2.  Radioactive - Imagine Dragons

Radioactive là một trong các ca khúc gây tranh cãi nhiều về nội dung. Có rất nhiều giả thuyết được đặt ra dựa trên lời bài hát, trong đó có ý nghĩa liên quan đến chủ đề môi trường.

Một số người nghe cho rằng lời ca khúc là hình ảnh ẩn dụ cho thấy nếu con người cứ tiếp tục tàn phá môi trường thì đến lúc nào đó họ sẽ gánh chịu hậu quả nặng nề, tự giam mình trong một nơi tối tăm, không còn sự sống.

3.  Earth Song - Michael Jackson

Earth Song là đĩa đơn thứ ba trong album History: Past, Present and Future, Book I của Michael Jackson phát hành năm 1995.

Đây luôn là một trong các ca khúc mang thông điệp mạnh mẽ về chủ đề môi trường trong suốt nhiều năm qua.

4.  Heal The World - Michael Jackson

Heal The World được phát hành năm 1991, là một trong các ca khúc mà Michael Jackson rất tự hào. Ca khúc không hoàn toàn nói về chủ đề môi trường, nhưng vẫn xoay quanh mong muốn xây dựng một cuộc sống tươi đẹp hơn, mang lại sự bình yên bền vững cho con người.

5.  Big Yellow Taxi - Joni Mitchell

Big Yellow Taxi là một trong các ca khúc viết về đề tài môi trường với ý nghĩa sâu sắc. Lời bài hát có những câu khiến người nghe phải suy nghĩ như “họ chặt hết cây, rồi gom chúng vào bảo tàng cây xanh” hay “bạn không bao giờ biết mình có gì cho đến khi đánh mất nó”.

Big Yellow Taxi nằm trong album Ladies of the Canyon của Joni Mitchell phát hành tháng 4 năm 1970.

BÌNH MINH tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên