28/04/2012 11:56 GMT+7

Vụ bê bối tình dục của Strauss-Kahn bị dàn dựng?

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, Telegraph)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, Telegraph)

TTO - Cựu giám đốc quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Khan cáo buộc một số “kẻ thù chính trị” đã dàn dựng vụ xâm hại cô hầu phòng Mỹ nhằm ngăn chặn nỗ lực ra tranh cử tổng thống Pháp của ông.

Ông Strauss-Kahn bị buộc tội dắt gáiBiểu tình phản đối Strauss-Kahn tại AnhTòa án Mỹ nghe điều trần vụ kiện Strauss-Kahn

DO4OXymo.jpgPhóng to

Strauss-Khan lên tiếng cáo buộc các đồng minh của tổng thống Sarkozy dàn dựng và làm lớn chuyện vụ bê bối tình dục của mình - Ảnh: Getty Images

Đây là lần đầu tiên Dominique Strauss-Khan lên tiếng chính thức về bê bối tình dục với cô hầu phòng Nafissatou Diallo ở khách sạn Softiel, New York hồi tháng 5 năm ngoái.

Trong cuộc phỏng vấn dài hơn hai tiếng với tờ báo Anh Guardian, Strauss-Khan nói có thể cuộc gặp gỡ giữa ông và Nafissatou Diallo là tình cờ. Tuy nhiên, việc cô hầu phòng tố cáo sự việc với cảnh sát và biến vụ hẹn hò riêng tư, có sự tự nguyện của cả hai bên (Strauss-Khan và Diallo) thành một scandal công khai đều có bàn tay dàn dựng của các kẻ thù chính trị.

“Kẻ thù chính trị” ở đây được Strauss-Khan chỉ đích danh là những đồng minh thân cận với đương kim tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Strauss-Khan tin rằng những người này đã nghe lén điện thoại của mình và bằng cách nào đó đã cố tình để Diallo đi tố cáo dẫn đến việc ông bị bắt ngay sau đó và phải từ chức chủ tịch IMF.

Cựu chủ tịch IMF cũng cho biết trong một buổi sáng, khi còn ở khách sạn Sofitel, ông nhận được tin nhắn của một người bạn từ Paris. Người này cảnh báo có thể các phương tiện truyền thông liên lạc của ông đang bị giám sát. Cụ thể, một lá thư điện tử ông gửi cho vợ, bà Anne Sinclair, cũng bị những người trong đảng cầm quyền UMP đọc được.

Tại thời điểm đó, Strauss-Khan đang chuẩn bị công bố kế hoạch ra tranh cử tổng thống. “Tôi dự định sẽ công bố chính thức (việc tham gia tranh cử) vào ngày 15-6 và không khi ngờ về khả năng tôi sẽ là ứng cử viên đại diện cho đảng Xã hội”, tờ Guardian trích dẫn lời ông Strauss-Kahn. Tuy nhiên, sau đó vị chính trị gia 63 tuổi này đành phải từ bỏ tham vọng khi vụ Nafissatou Diallo lan ra thành một bê bối mang tính chất toàn cầu.

Strauss-Khan đã phải đối mặt với những cáo buộc hình sự nhưng vào tháng 8 năm ngoái các công tố viên đã bác bỏ tất cả cáo buộc này vì nghi ngờ độ tin cậy trong lời khai của Diallo. Đến nay cô hầu phòng vẫn theo đuổi một vụ kiện dân sự chống lại Strauss-Khan tại New York.

Trong khi đó, ở Pháp Strauss-Khan cũng đang vướng vào một vụ án khác khi bị tình nghi có dính líu tới đường dây gái gọi tại thành phố Lille.

Cáo buộc của Strauss-Khan dành cho các đồng minh của tổng thống Nicolas Sarkozy hiện chưa được xác thực. Nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn những tuyên bố này phần nào gây bất lợi cho ông Sarkozy trong thời điểm nhạy cảm khi ông chuẩn bị tham gia cuộc bầu cử tổng thống Pháp vòng hai vào ngày 6-5.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên