27/03/2012 11:43 GMT+7

Ông Strauss-Kahn bị buộc tội dắt gái

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - AFP ngày 27-3 đưa tin cựu giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế Dominique Strauss-Kahn đã bị buộc tội dắt gái cho đường dây mại dâm có tổ chức ở thành phố Lille của Pháp và đối mặt với bản án 20 năm tù.

Sinh viên Cambridge tẩy chay ông Strauss-KahnDSK và “mạng nhện Carlton”Ông Strauss-Kahn lại bị bắt vì dính gái gọi

vmgEJVpW.jpgPhóng to
Ông Dominique Strauss-Kahn - Ảnh: France24

Các công tố viên nói rằng ông Kahn mối lái các cô gái mại dâm cho những khách hàng thuộc tầng lớp sang trọng, có quyền thế. Hiện ông này đã được bảo lãnh bằng khoản tiền 100.000 euro nhưng bị quản thúc để điều tra chính thức, không được liên hệ với các bị cáo khác trong đường dây dắt gái này cũng như nhân chứng, giới báo chí…

Người đàn ông 62 tuổi từng được coi là ứng viên sáng giá cho cuộc chạy đua chức tổng thống Pháp hiện có thể phải ngồi tù 20 năm nếu bị kết tội. Các luật sư của ông Kahn cho hay họ sẽ kháng cáo.

“Ông ấy tuyên bố chắc chắn không có tội và thậm chí còn chưa bao giờ nghĩ rằng những người phụ nữ ông ấy gặp là gái mại dâm” - Richard Malka, một trong các luật sư của ông Kahn, nói. Malka cho rằng ông Kahn như bị một bầy sói vây quanh trong thời gian diễn ra cuộc vận động tranh cử trước thềm bầu cử tổng thống tháng 4-5 sắp tới.

Ông Kahn từng thừa nhận có tham gia một vài bữa tiệc có các cô gái tại khách sạn hạng sang ở Lille và Paris và có một lần những cô gái này được đưa tới Washington để mua vui cho ông khi ông còn là giám đốc IMF. Nhưng thông qua luật sư, ông nói rằng không biết vụ các cô gái tháp tùng được trả tiền.

Tại Pháp, việc sử dụng gái mại dâm không phải là bất hợp pháp, nhưng các công tố viên muốn tìm kiếm bằng chứng luận tội cho thấy ông Kahn nhận thức được các buổi tiệc tùng đó được một đường dây dắt gái tổ chức và trả tiền bằng tiền công quỹ. Ngoài ông Kahn, một số doanh nhân và cảnh sát cũng bị buộc tội tham gia đường dây dắt gái này. Công ty xây dựng Eiffage đã sa thải một giám đốc điều hành vì nghi ông này dùng tiền của công ty để thuê gái mại dâm.

Ngày mai 28-3, các luật sư của ông Kahn sẽ phải đến phiên tòa ở New York để tham gia phiên làm việc đầu tiên vụ cô hầu phòng Nafissatou Diallo kiện ông Kahn tấn công tình dục ngày 15-5 năm ngoái. Ông Kahn từng thú nhận đã cố gắng hôn cô Diallo trong 9 phút cô này ở trong phòng ông nhưng phủ nhận dùng vũ lực.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên