28/03/2012 23:49 GMT+7

Tòa án Mỹ nghe điều trần vụ kiện Strauss-Kahn

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP)
HẠNH NGUYÊN (Theo AFP)

TTO - Ngày 28-3, tại tòa án New York (Mỹ) đã diễn ra phiên điều trần vụ án dân sự liên quan tới cáo buộc tình dục đối với cựu Giám đốc điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn.

Ông Strauss-Kahn bị buộc tội dắt gáiBiểu tình phản đối Strauss-Kahn tại Anh

rv4HK7RU.jpgPhóng to
Ba luật sư của ông Strauss-Kahn là Frederique Beaulieu, Henri Leclerc và Richard Malka (từ trái qua phải) tại cuộc họp báo ở Paris ngày 27-3-2012 liên quan tới cáo buộc "dắt gái" mà thân chủ đang đối mặt - Ảnh: AFP

Đây là vụ kiện dân sự đầu tiên do cô hầu phòng khách sạn chống lại ông. Cô Nafissatou Diallo cáo buộc ông có ý định cưỡng hiếp cô năm 2011 - sự việc dẫn tới toàn bộ sự nghiệp chính trị của một trong những nhân vật quyền lực nhất thế giới tan vỡ.

Dù các công tố viên đã dừng truy tố tội hình sự với ông Strauss-Kahn sau khi nhận định các cáo buộc của cô hầu phòng không đáng tin cậy, nhưng hiện các luật sư của cô vẫn tiếp tục kiện đề đòi đền bù thiệt hại dân sự.

"Cô ấy muốn mọi người thừa nhận mình là 1 nạn nhân, và thực tế cô đã bị tấn công” - luật sư người Pháp Thibault de Montbrial phát biểu trên đài truyền hình LCI.

Ông cho biết cô Diallo vẫn làm nhân viên của khách sạn Sofitel và sẽ trở lại làm việc. Hiện cô vẫn tiếp tục điều trị vết thương ở vai sau vụ vật lộn giữa cô và ông Strauss-Kahn.

Cả ông Strauss-Kahn và cô Diallo đều không bị yêu cầu phải xuất hiện trước tòa.

Thẩm phán Douglas McKeon sẽ là người quyết định có tiếp tục cho phép vụ kiến tiến hành không trong vài tuần tới.

Ông Strauss-Kahn thừa nhận chuyện ông và cô hầu phòng quan hệ tình dục khi cô đến dọn phòng cho ông, nhưng là việc cả hai đều thỏa thuận và đồng ý, chứ ông không cưỡng bức.

Liên quan tới vụ án “dẫn gái” ở Pháp, tờ Le Monde vừa đăng tải thông tin cho biết, họ có được tin nhắn gửi từ máy ông Strauss-Kahn đi, trong đó ông gọi những cô gái mua vui là "hành lý”. Luật sư của ông Strauss-Kahn đã phản ứng dữ dội trước việc Le Monde “trích dẫn” thiên lệch trong tài liệu, và tuyên bố sẽ kiện lại tòa báo khi quyền của thân chủ bị xâm phạm.

Hôm 27-3, ông Strauss-Kahn, người từng là ứng viên Tổng thống Pháp, đã bị cáo buộc làm “ma cô” dẫn gái ở Pháp trong một tổ chức tội phạm, và nếu bị buộc có tội sẽ phải chịu án tới 20 năm tù. Ông đã được tại ngoại khi nộp tiền thế chân 135.000 USD.

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên