28/11/2014 14:17 GMT+7

Bé 4 tuổi tử vong do nhiễm trùng tiêu hóa

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Ngày 28-11, bác sĩ Trần Văn Dễ - quyền giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ - cho biết bước đầu xác định bé Võ Hoàng Minh Châu tử vong vì nhiễm trùng đường tiêu hóa nặng.

>> Bác sĩ không cho nhập viện, bé 4 tuổi tử vong

Bác sĩ Trần Văn Dễ cho biết bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn xem xét kết luận nguyên nhân gây tử vong của bé Võ Hoàng Minh Châu (ở phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ). 

Bước đầu xác định bệnh nhân tử vong vì nhiễm trùng, nhiễm độc do vi khuẩn đường tiêu hóa nặng.

Về quy trình chuyên môn liên quan đến các bác sĩ tiếp nhận bệnh, lần đầu đến khám (chiều 25-11), bé bị sốt hơn 39 độ C, có nôn ói, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị nhiễm trùng tiêu hóa, cho thuốc hạ sốt và thuốc tiêu hóa, cho bệnh nhân về theo dõi là đúng chuyên môn.

Đến lần thứ hai bé được gia đình đưa đến cấp cứu lúc 3g sáng 26-11, tình trạng bé cũng sốt cao, nôn ói. Bác sĩ nhận cấp cứu lúc này là BS Trần Hương Giang.

Bệnh viện nhận sai sót, đến thời điểm đó bác sĩ không cho nhập viện theo dõi là sai. Nguyên nhân không cho nhập viện là do bác sĩ còn chưa có kinh nghiệm, chưa đánh giá được hết diễn biến của bệnh.

Lần thứ ba vào bệnh viện cấp cứu lúc 5g sáng cùng ngày thì bé đã tử vong.

"Chúng tôi đã đình chỉ về chuyên môn đối với bác sĩ Giang, yêu cầu kíp trực khuya 26-11 tường trình và sẽ tổ chức họp hội đồng kỷ luật vào đầu tuần sau để kiểm điểm, rút kinh nghiệm và sẽ có hình thức kỷ luật thích hợp" - bác sĩ Dễ nói.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên