28/11/2014 08:10 GMT+7

​Bác sĩ không cho nhập viện, bé 4 tuổi tử vong

T.LŨY
T.LŨY

TT - Ngày 27-11, gia đình bệnh nhi Võ Hoàng Minh Châu (4 tuổi, ở P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ) phản ảnh, bé bị sốt cao và nôn ói vào chiều 25-11.

Ngay chiều 25-11, gia đình đưa bé Châu đến Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ.

Tại đây, bé được bác sĩ khám, cho toa thuốc hạ sốt rồi cho về nhà. Gia đình đưa bé về nhà, cho uống thuốc và lau mát nhưng bé vẫn không bớt nên khoảng 3g ngày 26-11 gia đình tiếp tục chở bé vào cấp cứu tại bệnh viện này.

Lần này, bác sĩ trực khám cũng cho thuốc hạ sốt và nói bé bị nhiễm trùng đường tiêu hóa. Mặc dù gia đình tha thiết đề nghị bác sĩ cho bé nhập viện theo dõi, nhưng bác sĩ vẫn kêu đưa bé về nhà. Đến lần thứ ba được gia đình đưa vào bệnh viện này cấp cứu thì bé đã tử vong.

Gia đình nạn nhân cho rằng bác sĩ ở khoa cấp cứu của bệnh viện quá vô tâm, không cho bé nhập viện theo dõi, giữa đêm hôm mà bắt gia đình đưa bé về nhà khiến bé chết tức tưởi.

Bác sĩ Trần Văn Dễ, giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, cho biết sáng 27-11, bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn để xem xét về trường hợp tử vong của bé Võ Hoàng Minh Châu.

Theo báo cáo của các bác sĩ tiếp nhận bệnh, bệnh nhi sốt hơn 390C, có nôn ói, nên chẩn đoán nhiễm trùng tiêu hóa, cho thuốc hạ sốt, thuốc tiêu hóa và cho về nhà theo dõi.

“Lần thứ ba vào cấp cứu thì bé đã tử vong, quá trình tử vong nhanh như vậy chúng tôi nghĩ nhiều đến nguyên nhân do bệnh lý viêm cơ tim cấp” - ông Dễ nói.

Tuy nhiên, ông Dễ thừa nhận về chuyên môn, việc bác sĩ tiếp nhận bệnh vào lúc 3g sáng, bệnh nhi sốt cao mà không cho nhập viện theo dõi là sai hoàn toàn. Theo ông Dễ, trong trường hợp này, bác sĩ thiếu kinh nghiệm, chưa đánh giá được hết diễn biến của bệnh và chủ quan.

“Bệnh viện đã cử đại diện đến gia đình chia buồn và hỗ trợ tiền mai táng cho bé. Trước mắt, trong khi chờ họp hội đồng chuyên môn và hội đồng kỷ luật bệnh viện để đánh giá mức độ sai sót của bác sĩ trực, chúng tôi đã tạm đình chỉ về chuyên môn đối với bác sĩ trực tiếp nhận bệnh” - ông Dễ nói. 

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên