19/11/2016 14:32 GMT+7

Vụ 34 học sinh Nhật ngộ độc: Phạt khách sạn New World 20 triệu

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Đó là thông tin được UBND TP.HCM báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vụ việc 34 học sinh Nhật Bản có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm khi đi trên chuyến bay Vietnam Airline từ TP.HCM tới Tokyo ngày 28-10.

Cụ thể, cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Liên doanh Khách sạn Sài Gòn Inn (Khách sạn New World) do bếp ăn không được thiết kế và tổ chức theo đúng quy cách.

Đặc biệt, đơn vị đã không khai báo với cơ quan chức năng sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm liên quan đoàn khách học sinh người Nhật lưu trú và có dùng bữa tại khách sạn.

Số tiền phạt đối với khách sạn New World 20 triệu đồng.

Liên quan tới vụ việc trên, cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra quy trình chế biến thực phẩm đối với nhà hàng Làng Việt (Vietvillage), nơi trước đó đoàn học sinh người Nhật đã đến dùng bữa.

Riêng Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Suất ăn Hàng không Việt Nam, qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận công ty chấp hành đúng các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.

Các cơ quan chức năng vẫn đang chờ chờ kết quả xét nghiệm các mẫu thức ăn lấy từ khách sạn New World của Viện Pasteur TP.HCM và kết quả điều tra vụ việc từ phía Nhật Bản để có hướng xử lý tiếp theo.

UBND TP cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm trên địa bàn TP nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân và khách nước ngoài đến TP du lịch, đồng thời xử nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm nếu có.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên