VTVCab: đổi kênh, chúng tôi đã thông báo trước với khách hàng

02/04/2018 19:45 GMT+7

TTO - Trước phản ứng của khán giả về việc chuyển đổi gói kênh đột ngột, VTVcab cho biết họ đã thực hiện truyền thông tới khách hàng từ lâu.

VTVCab: đổi kênh, chúng tôi đã thông báo trước với khách hàng - Ảnh 1.

VTVcab giới thiệu một loạt kênh mới - Ảnh: VTV

Ngày 1-4, khán giả sử dụng dịch vụ truyền hình VTVcab và Next TV Viettel nhận thấy một loạt kênh yêu thích của họ đã biến mất, thay vào đó là những kênh hoàn toàn mới.

Nhiều khán giả rất bức xúc và cho rằng đơn vị cung cấp dịch vụ không thông báo trước, đơn phương tự thay đổi kênh là không tôn trọng khách hàng.

Tuổi Trẻ Online đã liên lạc với Tổng công ty truyền hình Cáp Việt Nam VTVcab. Tổng Giám đốc Bùi Huy Năm cho biết VTVcab đã tổ chức thông báo về việc thay đổi kênh từ 20-3-2018, theo hình thức thông báo trên báo điện tử, mạng xã hội, ngoài ra chạy chữ trên truyền hình.

Ông Bùi Huy Năm cho biết cũng đã cân nhắc đến cách thông báo qua tin nhắn và email.

"Tuy nhiên số lượng khách hàng của chúng tôi đăng ký nhận thông tin bằng email không nhiều. Còn nhắn tin thì cũng bị giới hạn số tin nhắn trong một ngày. Một số chương trình chúng tôi sử dụng thử hình thức nhắn tin nhưng khán giả không đọc vì họ cho là tin nhắn rác".

VTVCab: đổi kênh, chúng tôi đã thông báo trước với khách hàng - Ảnh 2.

Ông Bùi Huy Năm, tổng giám đốc Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam

Trước câu hỏi nhiều khán giả cho rằng gói kênh mới của VTVcab không nổi tiếng và phổ cập bằng một số kênh cũ, ông Bùi Huy Năm trả lời: "Nắm bắt xu hướng khán giả ngày nay xem truyền hình trên các thiết bị cá nhân như điện thoại, ipad nên chúng tôi phải tìm các kênh phù hợp phát trên những thiết bị này. Đây là những kênh chúng tôi chọn phù hợp với thị trường và thị hiếu của người Việt Nam.

Có một số kênh hợp tác chúng tôi truyền dẫn của khu vực châu Á như là Fox, Blue Ant Entertainment.... Còn những kênh như Box Movie, Hollywood Classic là làm riêng cho thị trường Việt Nam nên mọi người nói bên ngoài không có là cũng đúng thôi".

Ông Bùi Huy Năm cho biết, ông đã chỉ đạo cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của VTVcab xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện đã xảy ra trong thời gian này.

"Mấy ngày hôm nay lãnh đạo trực cùng với các bạn tổng đài suốt. Đa phần khách hàng gọi tới phản ánh vì họ thấy vị trí các kênh xáo trộn. Sau khi chúng tôi giải thích mọi người chấp nhận đồng ý sẽ xem một thời gian xem thế nào rồi mới đánh giá", ông Bùi Huy Năm cho biết.

Trên trang web của VTVcab có đăng nội dung bà Nguyễn Thị Hoàng Phương, Giám đốc Truyền thông của VTVcab giải thích về quy trình thay đổi kênh.

"Để chuẩn bị cho sự đổi mới nội dung này, các nhà cung cấp đã phải chuẩn bị trong một thời gian dài để làm các thủ tục như: Xin cấp phép kênh, thực hiện biên tập, biên dịch, Việt hóa nội dung, đây là các thủ tục hết sức nghiêm ngặt theo quy định về cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền của Chính phủ. VTVcab cũng phải phối hợp với các đối tác để thực hiện các vấn đề liên quan đến kỹ thuật để có thể phát sóng được các kênh này.

VTVcab và Viettel đã nghiên cứu kỹ lưỡng về nội dung các kênh mới có phù hợp với thị hiếu của khán giả hay không. Nghiên cứu được thực hiện với một số mẫu khá lớn, được VTVcab và Viettel trực tiếp phỏng vấn khán giả và các chuyên gia truyền hình. Cả hai bên đã cùng tìm hiểu xem khán giả quan tâm đến những nội dung gì, khán giả có mong chờ được xem nội dung trên các kênh mới này không.

Khách hàng VTVCab, Viettel bỗng dưng mất HBO, Cinemax, Disney channel... Khách hàng VTVCab, Viettel bỗng dưng mất HBO, Cinemax, Disney channel...

TTO - Từ ngày 1-4, một số khách hàng sử dụng dịch vụ VTVCab, Viettel bất ngờ không tìm thấy kênh mà mình yêu thích như HBO, Cinemax, Disney channel…

NGỌC DIỆP
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận