13/03/2007 07:08 GMT+7

Cắt kênh "độc", HTVC bội ước với khách hàng?

HOÀNG LÊ - NAM HƯNG
HOÀNG LÊ - NAM HƯNG

TT - Trong thời gian từ tháng một đến đầu tháng ba, rất nhiều bạn đọc đã phản ứng trước việc Trung tâm truyền hình cáp TP.HCM (HTVC) đã cắt nhiều kênh hấp dẫn như Disney Channel (kênh hoạt hình đặc sắc), Playhouse (truyền hình mẫu giáo), AXN (phim hành động), BBC (tin tức)...

0IIrqu7K.jpgPhóng to
Kênh Playhouse được trẻ em rất yêu thích đã bị cắt trên HTVC
TT - Trong thời gian từ tháng một đến đầu tháng ba, rất nhiều bạn đọc đã phản ứng trước việc Trung tâm truyền hình cáp TP.HCM (HTVC) đã cắt nhiều kênh hấp dẫn như Disney Channel (kênh hoạt hình đặc sắc), Playhouse (truyền hình mẫu giáo), AXN (phim hành động), BBC (tin tức)...

Truyền hình cáp VN có vấn đề?Truyền hình cáp: Mất kênh, tín hiệu kém, vì sao?

Anh Trọng Đức (Q.Bình Tân, TP.HCM), bực tức cho rằng HTVC cắt một số kênh mà không thông báo đến khách hàng trong khi vẫn thu tiền cước hằng tháng.

Trường hợp của anh Trọng Phú cũng vậy, qua trao đổi với chúng tôi, anh cho biết mình là khách hàng cũ của HTVC và đã đóng tiền thuê bao trước hai năm, thời hạn là hết năm 2008 mới chấm dứt hợp đồng. Đùng một cái, HTVC cắt một số kênh và thông báo này chỉ được đăng tải trên Đài truyền hình HTV. Mang thắc mắc hỏi đường dây nóng (9104746) của HTVC thì được khuyên là nên mua một bộ set-top-box để xem được các kênh trên, đồng thời mở rộng thêm khoảng hơn 10 kênh mới...

Lý giải vấn đề này, ông Đức Hùng - giám đốc Trung tâm truyền hình cáp HTVC - cho biết: “Sau một thời gian HTVC được hỗ trợ mua bản quyền các kênh nước ngoài với giá ưu đãi, nay chúng tôi đã phải ký hợp đồng mới với mức giá cao hơn. Bắt đầu từ ngày 1-3 chúng tôi áp dụng mức giá cước mới cho các khách hàng đăng ký mới. Gói giải trí với hơn 60 kênh mức phí thuê bao là 66.000 đồng/tháng. Gói đặc biệt sử dụng set-top-box có khoảng 80 kênh. Riêng các khách hàng cũ, chúng tôi cố gắng đảm bảo dịch vụ cung cấp như cũ cho đến hết hợp đồng. Ngày 9-3, kênh Disney Channel đã mở lại. Chúng tôi đang đàm phán với các kênh như Playhouse, AXN..., nếu được, chúng tôi sẽ mở lại”.

Còn theo tìm hiểu riêng của chúng tôi vào ngày 12-3, hiện HTVC đang phát sóng 65 kênh. Trong đó kênh Disney Channel đã phục hồi. Riêng kênh Playhouse và AXN, BBC... vắng bóng.

Trên thực tế, hợp đồng với các khách hàng HTVC không ghi cụ thể tên các kênh phát sóng, nhưng khi quảng cáo trên truyền hình hoặc trên các tờ rơi, HTVC đều nhấn mạnh đến những kênh “độc”. Và đa số người dân khi sử dụng HTVC đều là vì thích xem những kênh này. Vì thế những bức xúc của khách hàng là hoàn toàn có cơ sở.

Một khách hàng có địa chỉ mail là tri-dung@... cho rằng HTVC đã bội ước với khách hàng và đi ngược lại sự tín nhiệm của người thuê bao. Ấy là chưa kể đến một số khách hàng khi mới bị cắt kênh vì quá sốt ruột đã vội đi mua bộ set-top-box với giá đến 2 triệu đồng chỉ với mục đích để xem lại được kênh Disney Channel và Playhouse. Nay Disney Channel lại được phát sóng trở lại, chẳng phải họ đã bị mất 2 triệu đồng một cách oan uổng?

HOÀNG LÊ - NAM HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên