08/05/2014 21:59 GMT+7

VTV vẫn chưa có bản quyền truyền hình World Cup 2014

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hà Nam - trưởng ban thư ký biên tập Đài truyền hình VN (VTV) - khi trả lời Tuổi Trẻ ngày 8-5 trước thông tin cho rằng VTV đã mua bản quyền truyền hình World Cup 2014 với giá 6 triệu USD.

Ông Nguyễn Hà Nam nói: “Đó là thông tin không chính xác. Hợp đồng mua bản quyền truyền hình World Cup 2014 giữa VTV và Công ty MP&Silva vẫn đang trong quá trình đàm phán giai đoạn cuối. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa thể chính thức ký hợp đồng vào lúc này và cũng không có gì là chắc chắn. Phải đến hạn chót là tuần sau chúng tôi mới công bố có mua được bản quyền hay không”.

Quá trình đàm phán vẫn đang tiếp diễn nhưng theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, VTV đã gửi danh sách chín người gồm các biên tập viên, phóng viên, quay phim... cho MP&Silva làm thẻ tác nghiệp ở VCK World Cup 2014 sẽ khởi tranh tại Brazil vào giữa tháng 6 tới.

Bản quyền truyền hình VCK World Cup 2014 tại VN được Công ty MP&Silva chào bán với giá 10 triệu USD, gần gấp bốn lần so với VCK World Cup 2010. Nếu tính trung bình, bản quyền một trận đấu của VCK World Cup 2014 được phát tại VN trị giá gần 156.250 USD (gần 3,3 tỉ đồng).

Mức giá khủng này khiến các nhà đài VN đồng loạt tuyên bố “không mua bằng mọi giá” như những kỳ trước, kể cả VTV. Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, trước nguy cơ mất trắng cả tiền vốn, MP&Silva không hoàn toàn ở thế thượng phong trong cuộc đàm phán với VTV và chấp nhận bán lỗ.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên