03/08/2016 12:26 GMT+7

​VTV thông báo phát lại phóng sự phá rừng ở Đăk Lăk

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Bản tin thông báo VTV sẽ phát lại phóng sự điều tra về phá rừng ở Đăk Lăk của Trung tâm tin tức VTV24 được đăng trên trang báo điện tử của Đài truyền hình VN (Vtv.vn) khoảng 23g đêm 2-8.

Động thái này của VTV được đưa ra sau khi báo chí đăng tải thông tin từ Công an tỉnh Đăk Lăk cho rằng phóng sự phản ánh tình hình mua bán vận chuyển gỗ trái phép được phát trong chương trình Chuyển động 24h trên kênh VTV1 ngày 4 và 5-5-2016 “có một số nội dung phản ánh không chính xác, có sự cắt ghép dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp”.

Trong thông báo của mình, VTV khẳng định: “Thời gian qua, Trung tâm tin tức VTV24 đã phát sóng loạt phóng sự điều tra về phá rừng ở Đăk Lăk, những phóng sự phản ánh thực tế phá rừng nghiêm trọng đã được khán giả đặc biệt quan tâm và đánh giá cao.

Tuy nhiên, hôm nay (2-8), một số báo mạng đã đưa ra thông tin không đúng về quá trình tác nghiệp của phóng viên thực hiện vệt phóng sự này.

Để khán giả có thể xem lại và đánh giá chính xác các thước phim về quá trình tác nghiệp của phóng viên, VTV24 sẽ lần lượt phát sóng lại toàn bộ các phóng sự điều tra phá rừng này trong các Bản tin tài chính kinh doanh và Chuyển động 24h”.

Trước đó, chiều 2-8, Công an tỉnh Đắk Lắk đã thông báo kết quả điều tra, xác minh ban đầu liên quan đến phóng sự phản ánh tình hình mua bán vận chuyển gỗ trái phép được phát trong chương trình Chuyển động 24h trên kênh VTV1, trong đó xác nhận việc tàn phá rừng trên địa bàn là có xảy ra trong thời gian qua.

Tuy nhiên Công an tỉnh Đăk Lăk cho biết phóng sự của VTV “có một số nội dung phản ánh không chính xác, có sự cắt ghép dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp”.

Cụ thể, theo Công an tỉnh Đắk Lắk, những người có mặt trong phóng sự xác nhận rằng trong tháng 4-2016 có 2 người đàn ông và 1 phụ nữ đến nhà xin phỏng vấn, quay phim tại nương rẫy của họ.

Ba người này yêu cầu họ mang theo cưa lốc vào rẫy để cưa một cây gỗ đã chặt hạ trước đó và một cây còn sống để quay phim. Sau đó cho những người này 600.000 đồng.

 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên