02/08/2016 20:37 GMT+7

Công an Đắk Lắk nói "VTV dàn dựng phóng sự phá rừng”

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Công an tỉnh Đắk Lắk đã thông báo kết quả điều tra, xác minh ban đầu liên quan đến phóng sự phản ánh tình hình mua bán vận chuyển gỗ trái phép được phát trong chương trình “Chuyển động 24" trên kênh VTV1 ngày 4 và 5-5-2016.

Trong cuộc họp báo tháng 7 do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức vào chiều 2-8, đại tá Phạm Minh Thắng - phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận việc tàn phá rừng trên địa bàn là có xảy ra trong thời gian qua.

Tuy nhiên “có một số nội dung phản ánh không chính xác, có sự cắt ghép dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp” - ông Thắng nói.

Cụ thể, theo Công an tỉnh Đắk Lắk, những người có mặt trong phóng sự xác nhận rằng trong tháng 4-2016 có 2 người đàn ông và 1 phụ nữ đến nhà xin phỏng vấn, quay phim tại nương rẫy của họ. Ba người này yêu cầu họ mang theo cưa lốc vào rẫy để cưa một cây gỗ đã chặt hạ trước đó và một cây còn sống để quay phim. Sau đó cho những người này 600.000 đồng.

Cũng trong nội dung cuộc họp, trung tá Bùi Trọng Tuấn, trưởng phòng tham mưu tổng hợp, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk, đã thông tin kết quả về việc “Quán cà phê gỗ ngàn tỉ” được cho là của Thượng úy Trần Lê Thúy Hằng, đăng trên báo Dân Việt.

Theo đó, phóng viên của báo Dân Việt tác nghiệp tại hiện trường đã ghi lại hình ảnh nhà cửa, bàn ghế, tượng gỗ không phải thuộc sở hữu của bà Hằng. Không xác minh kiểm chứng thông tin dẫn đến việc đưa tin không đúng sự thật, hoàn toàn vu khống ảnh hưởng lớn đến uy tín, danh dự tinh thần của gia đình bà Hằng và Công an tỉnh Đắk Lắk.

“Bà Hằng đã cung cấp thông tin chứng minh mình không phải là chủ sở hữu của quán cà phê “Không gian xưa”, mà chỉ sở hữu 4.000 m2 đất tại đây. Toàn bộ tài sản, giấy phép trên đất là do hai người khác làm chủ đầu tư” - ông Tuấn nói.

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên