11/05/2016 19:03 GMT+7

Dân yêu cầu VTV xin lỗi bằng văn bản vụ phóng sự quét rau

V.V.TUÂN ghi lại từ clip
V.V.TUÂN ghi lại từ clip

TTO - Sau khi phóng sự người dân dùng chổi quét rau giả sâu ăn, ba phóng viên VTV đã đến xã Vĩnh Thành, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa xin lỗi người trồng rau, tuy nhiên, người dân yêu cầu VTV phải xin lỗi bằng văn bản.

Ảnh cắt từ phóng sự của VTV
Ảnh cắt từ phóng sự của VTV

Tuổi Trẻ xin trích đăng các ý kiến ghi lại từ clip do người dân quay lại tại buổi gặp gỡ giữa phóng viên VTV với người dân địa phương.

Phóng viên VTV: “Một khi cháu đã làm điều xấu thì chắc chắn không ai biết được. Khi cháu đã xin phép mọi người nghĩa là phải làm nội dung tốt thì mới cần xin phép. Phóng sự điều tra thì chưa hẳn cháu phải xin phép từng người như thế. Đấy là cháu chia sẻ rất sâu sắc đến mọi người để mọi người có thể hiểu và thông cảm cho tai nạn này, không phải ai cũng muốn xảy ra. Bản thân cháu, cháu cũng không muốn nó xảy ra…

Dù thế nào thì cũng là lỗi của cháu khi không kiểm soát được nội dung phát tán trên mạng để mọi người vào xem và băn khoăn như thế. Ngày 12, 13-5, được phép của mọi người, cháu sẽ về địa phương làm phóng sự khoảng 3 - 4 phút. Cháu mong muốn lấy được ý kiến của các cô các bác cũng như của xã về nội dung khu rau sạch của mình, để giúp khu rau sạch khẳng định được thương hiệu.

Nếu như các bác các cô ai chưa rõ nội dung gì thì có thể trao đổi với cháu, tất cả những điều biết được cháu sẽ giải đáp để mọi người hiểu hơn và thông cảm cho cháu”.

Tuy nhiên, sau đó, một người phụ nữ đã phản ứng gay gắt:

“Cô quay vợ chồng tôi đồng ý để cô quay làm phóng sự vì cô nói quay ruộng rau sạch. Quay xong clip đó, tôi không hề thấy có đoạn cô hỏi chồng tôi rằng chú ơi rau sâu có phải bơm thuốc sâu không? Chú nói là rau sâu phải bơm thuốc, hết thời hạn mới được sử dụng chứ không được sử dụng liền. Tôi lại nói một câu là cái chi đáng bơm thì phải bơm, cái chi không nên bơm thì thôi… Cháu cắt ngay đoạn clip, chỉ nói là: “rau sâu phải bơm và không nói phải đến thời hạn bơm”.

Còn cái đoạn cháu cho cô Diễn (người dùng chổi quét rau trong phóng sự của VTV - PV) quét ở những ruộng rau nhà cô, cô đồng ý cho quay nhưng cháu không nói một câu đó là ruộng rau của nhà cô.

Thứ hai, ý kiến của cháu đòi cô hái rau để minh hoạ cho ruộng rau nhưng cô không đồng ý… Phóng sự của cháu, cô không đồng ý cho quay mà cháu cũng trực tiếp quay mặt cô lên ti vi, trên các trang mạng, trên facebook, liệu còn ai mua rau của cô nữa?”

Phóng sự phát trên VTV - Nguồn Yotube

Sau đó một người địa phương khẳng định người dân địa phương yêu cầu VTV phải có lời xin lỗi bằng văn bản.

“Dù cháu có giải trình như thế nào thì trách nhiệm này trước hết vẫn thuộc về cháu chứ không thể nói vòng quanh nữa.

Thứ hai, những việc này xảy ra không thể để chúng ta ngồi ở đây nói mãi với nhau như thế được, đến tối cũng không xong.

Tôi đề nghị ba vấn đề: một là cháu phải đề nghị với cơ quan chức năng đăng tải clip này lên xin lỗi bà con nhân dân bằng văn bản và có con dấu, tức là cơ quan đó đã đưa lên rồi thì phải trả lời bằng văn bản xin lỗi bà con nhân dân.

Thứ hai, cháu phải khẩn trương xây dựng clip đính chính lại khu rau sạch ở đây.

Thứ ba, nếu cháu không làm thì cơ quan chức năng sẽ gửi văn bản và cử người đến cơ quan cháu để làm rõ sự việc” - một người ở địa phương nói trong clip.

Chiều 11-5, Tuổi Trẻ đã liên hệ với ông Nguyễn Hà Nam - trưởng ban thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam và ông Lại Văn Sâm - Trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí của VTV nhưng đều chưa nhận được câu trả lời.

Còn BTV Phạm Phương - người tham gia làm phóng sự dùng chổi quét rau giả sâu ăn cho biết sẽ có câu trả lời sau.

V.V.TUÂN ghi lại từ clip
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên