06/03/2016 12:00 GMT+7

VTV hẹn rồi không đến làm việc với ông Bùi Minh Tuấn?

QUỐC NAM - V.V TUÂN
QUỐC NAM - V.V TUÂN

TTO - Sáng 6-3, trái với sự chờ đợi của rất nhiều người, đại diện Đài truyền hình Việt Nam đã không đến dự buổi làm việc với ông Bùi Minh Tuấn để giải quyết vấn đề vi phạm bản quyền như lịch hẹn.

Youtube thông báo kênh VTV - Đài truyền hình Việt Nam trên Youtube bị buộc dừng hoạt động do khiếu nại về việc vi phạm bản quyền - Ảnh chụp màn hình
Youtube thông báo kênh VTV - Đài truyền hình Việt Nam trên Youtube bị buộc dừng hoạt động do khiếu nại về việc vi phạm bản quyền - Ảnh chụp màn hình

Ông Tuấn cùng nhiều phóng viên báo chí và nhiều người quan tâm đến buổi làm việc này trên kênh Youtube đã chờ đợi tại nhà riêng ông Tuấn (xã Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) suốt ba giờ.

Việc truyền hình trực tiếp cuộc làm việc này của ông Tuấn trên kênh Youtube.com như kế hoạch trước đó đã không thực hiện được.

Ông Tuấn cũng cho biết đại diện VTV chưa hề có lời giải thích nào về sự vắng mặt này.

Trước đó, ngày 2-3, ông Tuấn cho rằng đại diện VTV đã gọi điện đặt lịch làm việc vào ngày chủ nhật 6-3. Nội dung buổi làm việc được thông báo là để giải quyết những vấn đề liên quan đến việc ông Tuấn khiếu nại VTV nhiều lần vi phạm bản quyền hình ảnh của ông Tuấn.

Kênh Youtube của VTV trước đó cũng đã bị khóa vì Youtube chứng minh được những vi phạm này. Ông Tuấn cũng đã gửi đơn khiếu nại lên Cục Bản quyền, Bộ VH-TT&DL để khiếu nại về việc này.

Ông Tuấn nói ông chỉ cần một lời xin lỗi công khai của VTV để tất cả mọi người biết tôn trọng bản quyền hình ảnh của tác giả.

Bắt đầu từ 8g sáng ngày 6-3, ông Bùi Minh Tuấn đã truyền hình trực tiếp từ nhà riêng của ông việc chuẩn bị đón tiếp đại diện của VTV, trên YouTube.

Tuy nhiên, đến 8g30, đại diện Ban kiểm tra của VTV đã không đến như đã hẹn, nên ông Bùi Minh Tuấn tuyên bố hủy cuộc hẹn này.

Kênh YouTube của ông Bùi Minh Tuấn, lúc cao điểm đã có gần 1500 người theo dõi cuộc truyền hình trực tiếp này.

Trong thời gian chờ đợi đại diện VTV, từ 8g đến 8g30, được phát trực tiếp trên kênh YouTube, ông Bùi Minh Tuấn đã công bố công khai nhiều băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa ông và đại diện VTV, trong đó có băng ghi âm cuộc hẹn do VTV chủ động đưa ra trưa ngày 2-3.

Ông cũng công bố băng ghi âm qua điện thoại cuộc trao đổi giữa đại diện VTV và ông, trong đó VTV lý giải lý do vi phạm bản quyền tác phẩm của ông Bùi Minh Tuấn trong chương trình “Chào buổi sáng”.

 

QUỐC NAM - V.V TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên