Thứ 5, ngày 28 tháng 5 năm 2020

VPBank và FE Credit ủng hộ 15 tỉ phòng chống dịch COVID-19

16/03/2020 20:56 GMT+7

TTO - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và công ty con FE Credit vừa quyết định đóng góp 15 tỉ đồng nhằm góp phần ứng phó, giảm thiểu thiệt hại từ bệnh dịch đối với cộng đồng.

VPBank và FE Credit ủng hộ 15 tỉ phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh 1.

VPBank vừa ủng hộ 10 tỉ đồng phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: VPBANK

Theo VPBank, số tiền đóng góp này sẽ được Ngân hàng Nhà nước tổng hợp, chuyển cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN và Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Dịch COVID-19 đang gây ra những tác động tiêu cực đối với hầu khắp các lĩnh vực kinh tế, xã hội, VPBank nói riêng và các tập đoàn, tổ chức kinh tế lớn nói chung đã đi đầu trong công tác hỗ trợ cộng đồng.

"Ngay từ đầu mùa dịch, VPBank là ngân hàng đầu tiên chủ động cung cấp các giải pháp thiết thực hỗ trợ các khách hàng vượt qua khó khăn, đồng thời áp dụng sớm hàng loạt các biện pháp ngăn ngừa dịch đối với cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống. Đặc biệt, với khoản hỗ trợ lần này, chúng tôi mong muốn có thể chung tay cùng các lực lượng chức năng ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, qua đó đưa các hoạt động kinh tế - xã hội sớm đi vào ổn định," đại diện VPbank chia sẻ.

Cụ thể, đối với khách hàng doanh nghiệp, ngay từ đầu tháng 2, VPBank đã lập tức công bố gói hỗ trợ đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ - những đối tượng chịu thiệt hại hàng đầu từ bệnh dịch. 

Theo đó, những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải, kho bãi; lưu trú, lữ hành, nhà hàng - ăn uống; các doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu và nhập khẩu chủ yếu là Trung Quốc… đáp ứng điều kiện được VPBank hỗ trợ giảm lãi suất cho vay từ 1-1,5%/năm.

Ngân hàng cũng chủ động tới tận doanh nghiệp để thăm hỏi, tìm hiểu và đánh giá tác động của dịch COVID-19 tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Qua đó, cả ngân hàng và doanh nghiệp cùng trao đổi để cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi suất, giữ nguyên nhóm nợ khoản vay theo quy định của Ngân hàng nhà nước.

Đối với khách hàng cá nhân, nhằm giúp khách hàng giảm thiểu việc di chuyển và tiếp xúc trực tiếp, VPBank cũng khuyến khích khách hàng sử dụng các phương thức giao dịch trên hệ thống ngân hàng điện tử, cộng lãi suất tiền gửi đối với sản phẩm tiết kiệm online, miễn giảm các loại phí chuyển khoản trên ứng dụng VPBank Online….

Theo Ban lãnh đạo ngân hàng, trong thời gian tới, VPBank sẽ tiếp tục đánh giá sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 để tiếp tục có những chính sách mới phù hợp nhằm hỗ trợ cộng đồng, khách hàng và cán bộ nhân viên vượt qua khó khăn.

Chỉ 4% lượng giao dịch diễn ra tại quầy, VPBank đã làm như thế nào? Chỉ 4% lượng giao dịch diễn ra tại quầy, VPBank đã làm như thế nào?

TTO - Việc ứng dụng số hóa tạo đang giúp Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hoạt động với năng suất cao hơn và chi phí giảm đáng kể


L.THANH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận