08/11/2013 18:19 GMT+7

Vớt được nhiều container của tàu bị nghiêng

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ông Lê Văn Chiến, giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, cho biết đến 17g ngày 8-11, các cơ quan cứu hộ đã xác định, đánh dấu được vị trí của 21 container bị chìm và tìm kiếm được 17 container rơi xuống từ tàu Heung-A Dragon.

OGWKdU0Z.jpgPhóng to
Một container được Công ty TNHH Biển Sạch tìm thấy và kéo về tập kết ở bãi Trước, TP Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà

Hiện những container đang lai kéo về vị trí tập kết ở bãi Trước, trong đó có ba container được tàu Phú Mỹ 06 của Công ty Lai dắt tàu biển Vũng Tàu neo giữ.

Theo thống kê ban đầu, có khoảng 66 container trên tàu Heung-A Dragon bị rơi xuống biển. Tuy nhiên, theo một số nhân chứng tại hiện trường, nhiều khả năng sẽ có thêm container tiếp tục rơi xuống biển vì tàu bị nạn mỗi lúc mỗi nghiêng.

Theo thông tin từ thuyền trưởng tàu Heung-A Dragon, trên tàu có chứa khoảng 400 tấn dầu FO, 40 tấn dầu DO và 35 tấn dầu LO. Cho đến chiều 8-11, chưa phát hiện thấy dấu hiệu dầu tràn.

Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu đã huy động năm cặp tàu cá kéo cáp dài khoảng 200m, có thợ lặn đi kèm để tiến hành rà quét trên luồng và khu vực vịnh Gành Rái nhằm tìm kiếm các container đang bị trôi dạt và chìm đắm.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên