08/11/2013 12:02 GMT+7

Phát hiện thêm nhiều container trôi, chìm trên biển

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Đến 9g ngày 8-11, các đơn vị cứu hộ tàu container Heung- A Dragon (quốc tịch Hàn Quốc) bị tàu Elani đâm nghiêng đã xác định vị trí và đang cố định giữ được hơn 23 container trôi, chìm trên biển.

Theo ước tính của cơ quan chức năng, khi bị nghiêng có hàng chục container trên tàu Heung-A Dragon đã rơi xuống biển.

Tàu nước ngoài đâm nhau, 15 container rơi xuống biển

l82lniaT.jpgPhóng to

Tàu Heung-A Dragon tại hiện trường sáng 8-11, hướng nhìn từ trái sang. Ảnh: Đông Hà
MMroAzBL.jpgPhóng to
Tàu Heung-A Dragon tại hiện trường sáng 8-11, hướng nhìn từ sau lái - Ảnh: Đông Hà
NdERf4P3.jpgPhóng to
Các hàng container trên tàu Heung-A Dragon bị xô nghiêng và chực chờ rơi xuống biển. Ảnh: Đông Hà
TNIc9dis.jpgPhóng to
Tàu Heung-A Dragon tại hiện trường sáng 8-11, hướng nhìn từ mũi ra sau lái - Ảnh: Đông Hà
O2rqQwav.jpgPhóng to
Vẻ mặt thất thần và lo âu của thuyền trưởng tàu Heung- A Dragon Lee Kwang Ho sau khi tai nạn xảy ra - Ảnh: Đông Hà
5eiz8ZI0.jpgPhóng to
Tàu Heung-A Dragon nghiêng sang trái sau khi bị đâm, hướng nhìn từ phải sang - Ảnh: Đông Hà
uy8sgCdY.jpgPhóng to
Nhân viên của Công ty đảm bảo an toàn hàng hải Đông Nam bộ đang buộc container của tàu Heung- A Dragon rơi xuống biển sau khi xảy ra tai nạn để tránh cho các tàu khác va đập - Ảnh: Đông Hà

Ngay trong đêm 7 và sáng 8-11, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu đã huy động nhiều tàu của các doanh nghiệp như: Công ty TNHH lai dắt tàu biển Vũng Tàu, Công ty đảm bảo an toàn hàng hải Đông Nam bộ, Công ty TNHH Biển Sạch v,v… cùng đi tìm container trôi trên biển.

Sáng 8-11, ông Trần Đại Nghĩa - giám đốc Công ty đảm bảo an toàn hàng hải Đông Nam bộ cho biết, hai tàu lớn của công ty này đang ghìm giữ được ba container. Còn ông Đỗ Văn Ánh - giám đốc Công ty TNHH Biển Sạch cho biết, các tàu của công ty ông đang tạm “neo” 13 container cùng với bốn container chìm ngay gần tàu Heung -A Dragon.

Sáng 8-11, Công ty TNHH Thanh Trung đã điều hai tàu ứng cứu sự cố dầu tràn ra hiện trường cùng 400 mét pháo quây để sẵn sàng chống tràn dầu khi xảy ra sự cố.

Theo quan sát của PV TT tại hiện trường, nhiều hàng container trên tàu này đã bị xô nghiêng, lộn xộn. Phía lái của tàu này đã chìm khá sâu dưới biển, phần mũi có chếch lên. Tàu Elani neo cách tàu bị nghiêng không xa.

Trước đó, vào lúc 23g 30 phút ngày 7-11, tàu Elani đã đâm trực diện vào mạn trái của tàu Heung- A Dragon tại vùng phao số 2, biển Vũng Tàu. Khi xảy ra tai nạn trên tàu Heung- A Dragon có 19 thủy thủ (12 người Hàn Quốc, bảy người Myanmar), chở khoảng 600-700 container và đang trên hải trình từ Hồng Kông đến cảng Cát Lái, TP.HCM. Tàu Heung- A Dragon dài 162 mét, trọng tải hơn 13.000 tấn. Tàu này do ông Lee Kwang Ho (61 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) làm thuyền trưởng.

Còn tàu Elani dài 180, trọng tải gần 24.000 tấn. Tàu này rời cảng Phú Mỹ (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) lúc 21g để rời khỏi VN.

Hiện Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang tích cực huy động lực lượng tìm kiếm container, đồng thời cảnh báo các tàu bè qua lại cẩn thận để tránh va đâm vào các container.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân tai nạn.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên