11/05/2014 08:08 GMT+7

Vòng tay thép trên biển

Đ.NAM - T.VŨ
Đ.NAM - T.VŨ

TT - Đóng tại cảng Kỳ Hà (huyện Núi Thành, Quảng Nam), lực lượng Cảnh sát biển Vùng 2 Việt Nam được ví như cánh tay vươn dài ra giữa biển Đông chở che hàng vạn ngư dân miền Trung đang ngày đêm bám biển.

Chung sức bảo vệ chủ quyền biển ĐôngHàng ngàn thanh niên, trí thức phản đối Trung Quốc

Cùng với các lực lượng kiểm ngư, hải quân, cảnh sát biển là những người ngày đêm canh giữ biển trời của Tổ quốc. Vai trò của cảnh sát biển ngày một lớn mạnh bởi hơn ai hết, chính họ là người thực thi luật pháp quốc gia trên biển. Nhiều chuyên án ma túy, buôn lậu, cướp biển... đến các tàu cá của ngư dân gặp nạn ngoài khơi xa đều được lực lượng cảnh sát biển ra tay ứng cứu và phá án thành công.

Và mới đây nhất, khi Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu trong thềm lục địa Việt Nam thì các chiến sĩ Cảnh sát biển Vùng 2 là một trong những lực lượng đầu tiên có mặt để ngăn chặn tham vọng bành trướng của nước láng giềng. Nhìn những con tàu bị tàu Trung Quốc húc ngang sườn, móp méo được đưa về Đà Nẵng “dưỡng thương”, rất nhiều người đã không khỏi chạnh lòng, căm phẫn.

Cuộc sống của những người lính Cảnh sát biển được Tuổi Trẻ ghi nhận qua phóng sự ảnh cho thấy họ thật đáng yêu nhưng lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng xuất kích.

7XR47sBl.jpg
Cảnh sát biển Vùng 2 huấn luyện hiệp đồng trên biển - Ảnh: Trọng Thiết
cPOYfDzS.jpg
Cảnh sát biển VN trong lễ diễu binh kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2014) - Ảnh: Việt Dũng
20SONgXn.jpg
Các chiến sĩ trẻ hăng say luyện tập theo những bài tập riêng cho cảnh sát biển - Ảnh: Trọng Đức
q9DgoFpb.jpg
Cảnh sát biển Vùng 2 thực hành luyện tập cứu ngư dân gặp nạn trên biển - Ảnh: Đăng Nam
o8U8fuRu.jpg
Với lính cảnh sát biển thì mắt luôn tinh và tai luôn thính, nhất là trong những giờ huấn luyện quan sát toàn vùng biển - Ảnh: Đăng Nam
TXg5Cy6Z.jpg
Các chiến sĩ Cảnh sát biển Vùng 2 tuyên truyền pháp luật cho ngư dân - Ảnh: Trọng Đức
rAAHJp2k.jpg
Trong giờ huấn luyện, tuần tra sẵn sàng chiến đấu - Ảnh: Trọng Đức
FKgvaAJ5.jpg
Chiến sĩ Đàm Minh Khoa thuộc Cảnh sát biển Vùng 2 tập trung cao độ trong một đợt huấn luyện sử dụng khí tài được trang bị trên tàu cảnh sát biển - Ảnh: Đ.Nam
Đ.NAM - T.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên