17/08/2013 18:44 GMT+7

Vòng 20 V-League 2013: Sẽ sớm hạ màn?

S.H
S.H

TTO - Kết quả của vòng 20 diễn ra vào chiều chủ nhật 18-8 dự báo sẽ mang lại kết cục kém vui cho một vài CLB ở nhóm cuối bảng lẫn đầu bảng.

Nói vậy bởi với 16 điểm hiện có, nếu trắng tay trong trận  “chung kết ngược” trước chủ nhà V Ninh Bình (19 điểm), K.Kiên Giangsẽ chính thức nhận vé xuống chơi giải hạng nhất mùa tới. Ngay cả khi thắng được vòng đấu này, K.Kiên Giang bắt buộc phải thắng tiếp cả hai vòng đấu cuối của giải mới mong trụ hạng. Đòi hỏi này là quá khó khi từ hôm khai mạc V-League đến nay, K.Kiên Giang chỉ có được 4 trận thắng sau 19 vòng đấu.

Chưa đội bóng nào gặp cảnh bi đát như Kiên Giang ở vòng đấu này- lãnh đạo CLB phải tất tả ngược xuôi, vay mượn đủ đường mới tìm được kinh phí để mua vé máy bay, thuê khách sạn, thuê xe di chuyển và tiền ăn cho 18 cầu thủ và bốn HLV. Trong số 18 cầu thủ đến làm khách tại Ninh Bình, có khá nhiều gương mặt mới. Đó là sự lựa chọn bất đắc dĩ bởi nhiều trụ cột của Kiên Giang thoái thác thi đấu với nhiều lý do khác nhau  nhưng tựu trung là việc bị nợ tiền lương (tháng 7 và 8) cùng tiền chuyển nhượng.

Động lực lẫn tinh thần chiến đấu xuống đến mức thấp nhất nên việc Kiên Giang ngã quỵ trên sân Ninh Bình cũng không có gì là quá bất ngờ. Trong khi đó, bi kịch sẽ đến với Ninh Bình nếu họ thất bại trước Kiên Giang và rơi xuống vị trí chót bảng. Thông tin từ nội  bộ Ninh Bình cho hay, từ nhiều ngày qua, bầu Trường đã xuất hiện bên cạnh cầu thủ để giúp họ lấy lại được niềm tin. Chưa hết, ông bầu này đã quyết định nâng tiền thưởng thắng trận lên đến 700 triệu đồng thậm chí còn cao hơn nếu vượt qua được K.Kiên Giang.

Với lợi thế sân nhà, lực lượng mạnh hơn cùng với những khoản thưởng lớn, V.Ninh Bình chỉ còn biết tự trách mình nếu không giành chiến thắng và tiễn Kiên Giang trở lại với giải hạng nhất.

Sân Chi Lăng: Chờ xem Hải Phòng xuất chiêu

Chỉ tiêu lọt vào tốp năm đội mạnh nhất giải xem ra khó thành hiện thực với Hải Phòng (25 điểm, hạng 6). Sau khi chính thức trụ hạng cách đây hai vòng đấu, nếu V.Hải Phòng vẫn duy trì được sự khát khao chiến thắng, họ sẽ là trở ngại không nhỏ cho SHB Đà Nẵng (31 điểm, hạng 3) bởi lối chơi tinh quái, chịu va chạm.

Chiều 18-8, nếu Hải Phòng quật ngã được chủ nhà Đà Nẵng  trên sân Chi Lăng, cùng lúc đó hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Hà Nội T&T (35 điểm), SLNA (33 điểm) cùng giành được chiến thắng thì thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chính thức trở thành cựu vô địch quốc gia trước khi giải hạ màn hai vòng đấu. Nói như vậy để thấy rằng trận gặp Hải Phòng có ý nghĩa rất quan trọng trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch của đội bóng sông Hàn.

Tuy nhiên với việc trung vệ Cosmin dính chấn thương nặng, sớm chia tay giải, tiền đạo Milorad và Merlo không có được sự hiệu quả trên hàng công, xem ra việc trở thành cựu vương của SHB Đà Nẵng chỉ còn là thời gian.

Sân Thống Nhất: SLNA quyết chiến thắng

Trước buổi tập trên sân Thống Nhất vào chiều 17-8, HLV Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) cho biết: “Rất may là chúng tôi có được đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách trước XMXT Sài Gòn. SLNA quyết chơi hết sức để chiến thắng và cống hiến cho khán giả. Biết đâu, chúng tôi sẽ lấy lại được ngôi số một sau vòng 20 này…”. Trong khi đó, HLV Trần Tiến Đại cho biết, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của năm cầu thủ Nsi, Phước Tứ, Đình Luật, Văn Sang cùng Ngọc Anh vì nhiều lý do khác nhau.

Sân Đồng Nai: chủ nhà chịu áp lực lớn

Dậm chân tại chỗ với 22 điểm sau khi thua liền ba trận ( cùng tỉ số 0-4 trước V Hải Phòng, Hà Nội T&T và 0-1 trước Hoàng Anh Gia Lai), Đồng Nai đang đối mặt với nguy cơ rớt hạng nếu tiếp tục nối dài chuỗi trận không thắng khi chỉ còn xếp trên V Ninh Bình (hạng 11, 19 điểm), Kienlongbank Kiên Giang (hạng 12, 16 điểm).Áp lực đang đè nặng lên đôi vai thầy trò HLV Trần Bình Sự khi họ đối mặt cùng Đồng Tâm Long An (23 điểm, hạng 8) đang có sự tự tin rất lớn sau chuỗi bốn trận toàn thắng và tiến sát đến ngưỡng cửa trụ hạng. Khó khăn chồng chất hơn với Đồng Nai khi mất tay săn bàn lợi hại Victor vì chấn thương và  tiền vệ phòng ngự Nguyễn Rodegers vì thẻ phạt.

[box] 

Lịch thi đấu vòng 20 ngày 18-8 (cùng diễn ra lúc 17g): SHB Đà Nẵng - V Hải Phòng, V Ninh Bình - Kienlongbank Kiên Giang (Bóng đá TV THTT), B Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai (BTV2 THTT), Hà Nội T&T - Thanh Hóa (VTC3 THTT), Đồng Nai - Đồng Tâm Long An (Đồng Nai 2 THTT), XMXT Sài Gòn- SLNA (VTV6 THTT).[/box]

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên