Xe
20/03/2013 22:18 GMT+7

Volkswagen thu hồi hơn 384.000 xe tại Trung Quốc

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Volkswagen AG ngày 20-3 thông báo sẽ thu hồi hơn 384.000 xe tại thị trường Trung Quốc để sửa chữa hộp số sau khi Đài truyền hình trung ương Trung Quốc phát một phóng sự điều tra chỉ trích chất lượng hãng xe hơi Đức này hồi tuần trước.

k8LVrdJb.jpgPhóng to

Một showroom xe Volkswagen - Ảnh: AP

“Việc thu hồi này áp dụng cho các loại xe nhập khẩu hoặc sản xuất tại Trung Quốc từ tháng 12-2008 đến nay (tháng 3-2013)”, theo Cơ quan giám sát chất lượng Trung Quốc. Các mẫu xe hơi bị thu hồi bao gồm Sirocco, Wagon Golf, Jetta, Magotan, Touran và Passat.

Volkswagen cho biết sự cố ở hộp số có thể gây ra sự gián đoạn truyền lực, nhưng các lái xe vẫn có thể kiểm soát được tình huống. Theo đó, hãng sẽ sửa chữa hộp số và nâng cấp phần mềm mới nhất hoàn toàn miễn phí.

Quyết định thu hồi được đưa ra tại thời điểm sự lo lắng về chất lượng hàng hóa đang lan rộng ở Trung Quốc, với hàng loạt vụ bê bối như hàng hóa giả và nhiễm độc ở thực phẩm, sữa bột, thuốc men và các hàng hóa khác.

Trung Quốc hiện là thị trường lớn nhất của Volkswagen với doanh số bán hàng cực lớn giúp công ty này có thể bù lỗ lại ở các thị trường khác.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường LMC Automotive, Volkswagen đã bán được 2,8 triệu xe ở Trung Quốc vào năm ngoái, chiếm 14% thị trường.

Theo Business Today

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên